Phù Mỹ tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới

Thứ hai, 18/09/2023 08:45
(ĐCSVN) - Phòng Lao động Thương binh và Xã hội hyện Phù Mỹ (Bình Định) vừa phối hợp với UBND xã Mỹ Lợi tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới”, thu hút trên 200 hội viên nông dân, phụ nữ và người dân đến xem, cổ vũ.
 Lãnh đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội h huyện Phù Mỹ trao giải nhất cho đội Hy vọng. (Ảnh: Hội Nông dân Mỹ Lợi)

Tham gia hội thi có 4 đội: Hy vọng, Tương lai, Gia đình kiểu mẫu và Hạnh phúc. Mỗi đội có 4 thành viên là hội viên nông dân và phụ nữ đến từ 8 thôn trên địa bàn xã.

Các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, tự giới thiệu về tên của đội mình; trả lời các câu hỏi kiến thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và phần thi hùng biện.

Nội dung tìm hiểu về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; các Nghị định của Chính phủ quy định thi hành, biện pháp và quy định xử phạt hành chính về bình đẳng giới.

Bằng hình thức sân khấu hóa, các tuyên truyền viên của các đội đã truyền tải thành công những thông điệp, nội dung về luật bình đẳng giới, luật hôn nhân gia đình đến với người dân. Kết quả Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Hi vọng; giải nhì thuộc về đội Gia đình kiểu mẫu và giải ba thuộc về đội Hạnh phúc./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực