Quản Bạ: Hội thi tìm kiếm mô hình truyền thông sáng tạo, hiệu quả trong xóa bỏ bạo lực gia đình

Thứ tư, 15/11/2023 21:36
(ĐCSVN) - 83 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ, người có uy tín, cán bộ thôn bản, tuyên truyền viên đã tham gia Hội thi tìm kiếm mô hình truyền thông sáng tạo, hiệu quả trong xóa bỏ bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ, trẻ em và các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trên địa bàn huyện Quản Bạ.
Các đội thi lần lượt tranh tài ở 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi; Thi kiến thức; Thi tiểu phẩm. 

Ngày 15/11 Hội LHPN huyện Quản Bạ tổ chức Hội thi tìm kiếm mô hình truyền thông sáng tạo, hiệu quả trong xóa bỏ bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ, trẻ em và các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trên địa bàn huyện.

Đây là một trong những hoạt động nhằm góp phần thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn huyện. Qua đó, tăng cường công tác tuyên truyền những quy định pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống mua bán người; xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân. Đồng thời, giúp hội viên, phụ nữ và nhân dân nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, cộng đồng trong công tác phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

Đây cũng là dịp để các chị em có thêm kiến thức tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên, phụ nữ về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng cộng đồng "An toàn, bình đẳng, không bạo lực, không xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em".

 Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Cán Tỷ; giải Nhì cho hai xã Cao Mã Pờ và Nghĩa Thuận; giải Ba và Khuyến Khích cho các đội còn lại.

Tham gia Hội thi, 83 thí sinh là cán bộ, hội viên phụ nữ, người có uy tín, cán bộ thôn bản, tuyên truyền viên có kiến thức pháp luật lần lượt tranh tài ở 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi; Thi kiến thức; Thi tiểu phẩm về xóa bỏ định kiến giới, phòng ngừa bạo lực gia đình, mua bán phụ nữ và trẻ em, các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Cán Tỷ; giải Nhì cho hai xã Cao Mã Pờ và Nghĩa Thuận; giải Ba và Khuyến Khích cho các đội còn lại./.

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực