Ra mắt Câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi" tại xã Ea Lâm

Thứ bảy, 30/09/2023 08:15
(ĐCSVN) - Sáng ngày 27/9, Trường TH&THCS Ea Lâm (huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ "Thủ lĩnh của sự thay đổi". Đây là câu lạc bộ cuối cùng được thành lập trên địa bàn huyện.
 

 CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi" xã Ea Lâm có 30 thành viên là cán bộ, giáo viên nhà trường và học sinh các khối lớp 6,7, 8,9 của Trường TH&THCS Ea Lâm. Câu lạc bộ nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng giúp trẻ em có thể tự bảo vệ bản thân. Đồng thời góp phần hỗ trợ chính quyền, các ban, ngành địa phương, nhà trường và phụ huynh học sinh thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

CLB thủ lĩnh của sự thay đổi tập trung vào các nội dung như: Kỹ năng làm việc nhóm, giới và giới tính, khuôn mẫu giới và định kiến giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, tìm kiếm sự trợ giúp khi bị bạo lực, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống lao động trẻ em,…

Các thành viên câu lạc bộ Thủ lĩnh của sự thay đổi 

 Thành viên CLB sẽ là những hạt nhân tiên phong trong thực hiện thay đổi nhận thức, xóa bỏ định kiến giới, hủ tục trong đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. CLB “Thủ lĩnh của sự thay đổi” sẽ là một sân chơi, một diễn đàn thực sự dành cho các em học sinh trường TH& THCS Ea Lâm nói riêng, trẻ em xã Ea Lâm nói chung, bởi thông qua hoạt động của CLB, các em không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin, bản lĩnh để thay đổi; mà còn là nơi để trẻ cùng nhau giao lưu, chia sẻ, nâng cao nhận thức, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí phù hợp với lứa tuổi.

 Ngay sau lễ ra mắt, Hội LHPN huyện đã tổ chức tập huấn hướng dẫn, vận hành mô hình, tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực học đường trên cơ sở giới cho thành viên trong câu lạc bộ./.

Thanh Hoạt

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực