Tập huấn bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

Thứ sáu, 22/09/2023 15:18
(ĐCSVN) - Trong 2 ngày 20-21/9 tại tỉnh Bình Phước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam tổ chức bế mạc hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ cho hơn 100 đại biểu từ các bộ, ngành và 11 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Quang cảnh Hội nghị. 

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới Lê Khánh Lương nhấn mạnh, mặc dù Việt Nam đã có nhiều nỗ lực và đạt được sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với công tác bình đẳng giới, song bất bình đẳng giới vẫn còn tồn tại trong các lĩnh vực và giữa các vùng, miền trong cả nước. Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ luôn được coi là tiêu chí quan trọng để đánh giá sự phát triển của mỗi đất nước. Sự quan tâm, ủng hộ đối với vấn đề bình đẳng giới sẽ góp phần to lớn vào kết quả thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 và các cam kết quốc tế khác.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh trân trọng cảm ơn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã chọn Bình Phước để tổ chức tập huấn công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Thông qua hội nghị tập huấn nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội; tạo sự chuyển biến rõ rệt, hiệu quả trong triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới ở từng ngành, địa phương, đơn vị; sự phối hợp của các tổ chức chính trị - xã hội, sự tham gia của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội…

Tại hội nghị, các chuyên gia, báo cáo viên đã cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, chính sách; thông tin về những kết quả đạt được trong năm 2022 và định hướng các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bình đẳng giới thời gian tới.

Nội dung tập huấn đã đi sâu vào các chuyên đề: Bình đẳng giới trong lãnh đạo, quản lý ở Việt Nam hiện nay; pháp luật lao động và vấn đề bảo đảm bình đẳng giới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tích cực trao đổi, chia sẻ những sáng kiến, cách làm hay, mô hình hiệu quả cũng như các vấn đề còn khó khăn, bất cập trong quá trình thực hiện bình đẳng giới ở từng ngành, địa phương, đơn vị…

Phát biểu bế mạc, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho rằng: Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ luôn được coi là tiêu chí quan trọng để đánh giá sự phát triển của mỗi đất nước. Sự quan tâm, ủng hộ đối với vấn đề bình đẳng giới sẽ góp phần to lớn vào kết quả thực hiện các mục tiêu bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 và các cam kết quốc tế khác.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà yêu cầu các đại biểu tham gia hội nghị tiếp thu nghiêm túc, chủ động, tích cực triển khai những cách làm hay, giải pháp tốt hơn trong quá trình triển khai công tác bình đẳng giới ở mỗi đơn vị, địa phương, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trong thời gian tới./.

Linh Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực