Vạn Xuân Awards 2025: Danh sách 63 ý tưởng sáng tạo xuất sắc được vinh danh

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025 đã vinh danh 63 ý tưởng sáng tạo xuất sắc.
Tham dự và trao giải tại buổi lễ có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ; Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ VHTTDL) Ninh Thị Thu Hương; Phó Cục trưởng Cục Văn hoá cơ sở, Gia đình và Thư viện Nguyễn Quốc Huy; Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn; Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Thành uỷ TP. HCM Lê Thị Thuỷ; Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM Lê Trương Hiền Hoà; Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA Trần Việt Tân; cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, nghệ sĩ và đông đảo chuyên gia sáng tạo trong nước và quốc tế.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ và các đại biểu tham dự lễ trao giải.
Với chủ đề "Tự hào Việt Nam – Vì một Việt Nam không giới hạn", Vạn Xuân Awards 2025 tiếp tục lan tỏa thông điệp về tinh thần sáng tạo gắn liền với bản sắc dân tộc, trách nhiệm xã hội và tư duy đổi mới, qua đó góp phần định hình diện mạo, năng lực và khát vọng vươn tầm của ngành công nghiệp sáng tạo trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Năm 2025 ghi nhận bước tăng trưởng rõ nét cả về quy mô lẫn chất lượng của giải thưởng. Nếu năm 2023 thu hút khoảng 1.000 tác phẩm dự thi, năm 2024 tăng lên hơn 1.200 tác phẩm, thì đến năm 2025, Vạn Xuân Awards đã chạm mốc hơn 1.500 tác phẩm, quy tụ gần 400 thương hiệu cùng hơn 200 chuyên gia sáng tạo đồng hành, khẳng định sức hút ngày càng lớn của giải thưởng trong cộng đồng truyền thông và tiếp thị.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho các cá nhân, đơn vị có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thành công Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2025.
Năm 2025 tiếp tục hành trình phụng sự, vinh danh các nhóm giải trọng tâm, phản ánh chiều sâu chuyên môn và vai trò ngày càng rõ nét của quảng cáo trong phát triển công nghiệp văn hóa và kinh tế sáng tạo. 63 ý tưởng sáng tạo xuất sắc được vinh danh tại Vạn Xuân Awards 2025 đã phác họa diện mạo sinh động của ngành quảng cáo Việt Nam, thể hiện khả năng kết nối cảm xúc mạnh mẽ với công chúng, tư duy chiến lược rõ ràng và sự nhạy bén trước xu hướng toàn cầu.

Grand Prix là hạng mục cao nhất của Vạn Xuân Awards được trao cho "Chiến dịch kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam".
Grand Prix là hạng mục cao nhất của Vạn Xuân Awards được trao cho "Chiến dịch kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam" của Cục Công tác chính trị - Bộ Công an và Zeit Media, ghi dấu ấn bởi ý tưởng sáng tạo xuất sắc, giá trị thẩm mỹ cao, hiệu quả truyền thông rõ nét và tác động xã hội tích cực, thể hiện tinh thần tiên phong của quảng cáo Việt Nam thời kỳ mới.
Danh sách 63 ý tưởng sáng tạo xuất sắc được vinh danh tại Vạn Xuân Awards 2025
- Vạn Xuân Classic
+ Quảng cáo trên truyền hình:
Giải Nhất: Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines với Chiến dịch Vietnam Airlines - Vạn Dặm Nâng Niu.
Giải Nhì: Hoà Phát Group với Chiến dịch "Hoà Phát - Chất Thép Hoà Phát. Năm Châu Gật Đầu"
Giải Ba: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - VietinBank với chiến dịch "VietinBank Premium – Sống Trọn Tinh Hoa".
+ Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội:
Giải Nhất: Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast với sự đồng hành Công ty TNHH Khủng Long với Chiến dịch "Social VinFast VF 9 - Đặc quyền vượt trội".
Giải Nhì: Công ty TNHH Sản xuất Hàng Tiêu Dùng Bình Tiên cùng với sự đồng hành Công ty Cổ phần Quảng Cáo Redder Asia với Chiến dịch "Biti's Hunter - Không Bước Tới, Không Gì Mới".
Giải Ba: Công Ty TNHH Google Việt Nam và sự đồng hành Công Ty TNHH Dentsu Việt Nam với Chiến dịch "An toàn hơn mỗi ngày cùng Google và Bộ Công An" .
+ Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời:
Giải Nhất: Công ty cổ phần Viễn thông FPT với Chiến dịch "FPT Telecom - Một sắc cam - Ngàn dặm Việt".
Giải Nhì: Công ty TNHH Đồ Gia Dụng Bosch Việt Nam với sự đồng hành Công ty CARNIVAL ENTERTAINMENT với Chiến dịch "Bosch – Căn bếp hiện đại".
Giải Ba: Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam với sự đồng hành Công ty cổ phần CLICKMEDIA với Chiến dịch "1664 - Bật Xanh, Mở Gu Chất".
+ Chiến dịch Quảng cáo ngoài trời xuất sắc, ấn tượng của năm được trao cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội với Chiến dịch "MB Bank Priority – Hạnh phúc trong từng khoảnh khắc".
- Vạn Xuân Stars
Giải Nhất: Nhóm Sinh viên Trường Đại Học Hoa Sen với Dự án truyền thông và triển lãm minh hoạ "TINH HOA PHI HÌNH" .
Giải Nhì: Nhóm sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II - TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại Học Quốc Tế - Đại học Quốc gia TP. HCM với Dự án "Tuồng khỏi bảo tàng – Tuồng hóa điện ảnh".
Giải Ba: Dự án "KITKAT | Break the Expected" của nhóm 2 Cô Gen Zi – Trường Đại Học Kinh tế - Tài Chính TP.Hồ Chí Minh (UEF).
- Vạn Xuân (Thương hiệu)
+ Thương hiệu sáng tạo tiên phong: Thương hiệu Vinamilk đến từ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam.
+ Thương hiệu tiên phong: Thương hiệu VINFAST đến từ Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast.
+ Thương hiệu vì cộng đồng: Thương hiệu GOOGLE đến từ Google x Bộ Công an x Dentsu Creative với Chiến dịch "An toàn hơn cùng Google và Bộ Công An".
+ Thương hiệu được yêu thích nhất: Tôn Hoa Sen - Mái ấm gia đình Việt đến từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen
+ Thương hiệu & Lãnh đạo truyền cảm hứng: Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) ; Ông Lý Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Minh Long ; Ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long .
- KOL nổi bật của năm: Vinh danh MC Khánh Vy
- Nhà sáng tạo nội dung ấn tượng của năm: Vinh danh Nhà sáng tạo nội dung Vĩnh Thích Ăn Ngon
- Nhà soạn nhạc quảng cáo của năm: Vinh danh nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh và Nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung
- Vạn Xuân (Ý tưởng sáng tạo):
+ KV của năm: Biti's Hunter đã chiến thắng hạng mục KV của năm với chiến dịch "Rồng 2025 – Chân Cứng Đá Mềm".
+Short/long video quảng cáo của năm: Shell đã chiến thắng hạng mục Short/long video quảng cáo của năm với chiến dịch "SHELL MECHANICS CAMPAIGN 2024 – "HƠN CẢ NHẤT".
+ Video quảng cáo ấn tượng về âm nhạc: VinFast đã chiến thắng hạng mục Video quảng cáo ấn tượng về âm nhạc với MV "Người Việt".
+ TVC xuất sắc của năm: Takeda Việt Nam đã chiến thắng hạng mục TVC xuất sắc của năm với chiến dịch "Takeda DeRightV 1.0".
- Vạn Xuân (Ngành quảng cáo)
+ Nền tảng quảng cáo của năm: Công ty Cổ phần VIEON chiến dịch "THE FIRST BRAND SAFETY 100% GUARANTEED PLATFORM & No.1 Entertainment Brand,".
+ Production House sáng tạo của năm: Vinh danh Công ty TNHH May PRODUCTION.
+ Agency sáng tạo của năm: Vinh danh The Purpose Group.
- Vạn Xuân (Sự kiện - Activation)
+ Sự kiện của năm: Chiến dịch "Vinh Quang Công An Nhân Dân Việt Nam" của từ Cục công tác Chính trị, Bộ Công an và ZEIT MEDIA.
+ Sự kiện truyền cảm hứng của năm: "Triển lãm 95 năm Cờ Đảng soi đường – Báo Nhân Dân" đến từ Báo Nhân Dân.
+ Show truyền hình thực tế sáng tạo của năm: "Gia Đình Haha," đến từ đến từ Công ty Cổ phần Tập đoàn YEAH1.
- Vạn Xuân (Truyền thông)
+ Chiến dịch Tết ấn tượng nhất: Knorr đã chiến thắng hạng mục Chiến dịch Tết ấn tượng nhất với chiến dịch Tết 2025 "Ở đâu có vị nhà, Tết nhà là ở đó" đến từ KNORR và ZEE AGENCY.
+ Chiến dịch tái định vị thương hiệu ấn tượng: Chiến dịch "Vietnam Airlines - Cherish Every Mile" do T&A Ogilvy thực hiện.
+ Chiến dịch CSR ấn tượng nhất: Tập đoàn Hoa Sen với chiến dịch "Mái ấm gia đình Việt".
+ Chiến dịch Influencers ấn tượng nhất: Chiến dịch "Vì một thế hệ trẻ không ung thư do HPV" đến từ đến từ Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu.
+ Chiến dịch trải nghiệm khách hàng tốt nhất: AirAsia với chiến dịch "AirAsia - Sao hạng Air – Cất cánh tự hào, Thăng hạng thành sao".
+ Chiến dịch quy mô nhỏ tác động lớn: Dự án Ngày hội Việt phục "Bách hoa Bộ hành".
+ Chiến dịch tài trợ hiệu quả nhất: Chiến dịch Unicef - Đĩa (suy) Dinh Dưỡng đến từ UNICEF, Minh Long va DENTSU REDDER.
- Vạn Xuân (Thương hiệu sáng tạo)
+ Thương hiệu sáng tạo của năm: Công Ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã chiến thắng hạng mục Thương hiệu sáng tạo của năm.
+ Thương hiệu thực phẩm sáng tạo của năm: Acecook với chiến dịch "Run Phở Việt Nam 2025".
+ Thương hiệu ô tô sáng tạo của năm: VinFast đã chiến thắng hạng mục Thương hiệu ô tô sáng tạo của năm với VF7 cùng chuỗi chiến dịch kết hợp âm nhạc và nghệ sĩ.
+ Thương hiệu chiếu sáng & gia dụng sáng tạo: Thương hiệu NANOCO đến từ Công ty Cổ phần thiết bị Điện Phước Thạnh.
+ Thương hiệu công nghệ sáng tạo: Công ty Cổ phần Viễn thông FPT với chiến dịch "Một sắc cam – Ngàn dặm Việt".
+ Thương hiệu ngân hàng sáng tạo: Ngân hàng TMCP Quân đội với chiến dịch MB Bank Priority – "Hạnh phúc trong từng khoảnh khắc".
+ Thương hiệu thức uống dinh dưỡng sáng tạo của năm: Thương hiệu BETAGEN Việt Nam đến từ WINWIN COMMUNICATION AGENCY với Chiến dịch "Men ta mê là Betagen".
+ Thương hiệu đồ uống có cồn sáng tạo của năm: Thương hiệu TUBORG với chiến dịch "Giật Nắp So Kè Nhân Phẩm".
+ Thương hiệu y tế sáng tạo của năm: Thương hiệu Tiêm chủng Long Châu với chiến dịch "Vì một thế hệ trẻ không ung thư do HPV."
+ Dự án sáng tạo của năm: Chiến dịch "Fandom Yêu Nước" đã chiến thắng hạng mục Dự án sáng tạo của năm, do VCCORP thực hiện.
+ Công ty truyền thông sáng tạo của năm: Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Truyền Thông Và Giải Trí ODE đã chiến thắng hạng mục Công ty truyền thông sáng tạo của năm.
+ Kênh truyền thông sáng tạo của năm: Công Ty Cổ Phần Kênh 28 Entertainment đã chiến thắng hạng mục Kênh truyền thông sáng tạo của năm.
- Vạn Xuân (Influencer )
+ Nam Đại sứ quảng cáo ấn tượng của năm: Ca sĩ Isaac đã chiến thắng hạng mục Nam đại sứ quảng cáo ấn tượng của năm.
+ Nữ Đại sứ quảng cáo ấn tượng của năm: Ca sĩ Đông Nhi đã chiến thắng hạng mục Nữ đại sứ quảng cáo ấn tượng của năm.
+ Đại sứ quảng cáo trẻ ấn tượng của năm: Ca sĩ Rhyder đã chiến thắng hạng mục Đại sứ quảng cáo trẻ ấn tượng của năm.
+ Đại sứ quảng cáo truyền cảm hứng của năm: Ca sĩ Hòa Minzy đã chiến thắng hạng mục Gương mặt nghệ sĩ quảng cáo được yêu thích của năm.
+ Đại sứ quảng cáo được yêu thích nhất: Ca sĩ Quang Hùng MasterD đã chiến thắng hạng mục Đại sứ quảng cáo được yêu thích nhất.
+ Đại sứ quảng cáo – Thành tựu trọn đời: Ca sĩ Mỹ Tâm là hình mẫu hiếm hoi của một nghệ sĩ giữ trọn vẹn hào quang sự nghiệp song hành cùng giá trị nhân văn bền vững.
- Grand Prix: Chiến dịch "Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công An nhân dân Việt Nam" đến từ Cục Công tác chính trị, Bộ Công an và Zeit Media.
Một số hình ảnh tại Lễ trao giải Vạn Xuân AWARDS 2025:










Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân, đơn vị xuất sắc tại buổi lễ.



