Báo động chiêu lừa đảo qua app kiếm tiền online

Thứ tư, 10/11/2021 13:00
(ĐCSVN) - Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp khiến cuộc sống nhiều người dân gặp khó khăn nhiều đối tượng đã dùng chiêu thứ lừa đảo qua mạng với chiêu thức đánh vào tâm lý muốn kiếm tiền nhanh của nhiều người.
Cách đăng ký tài khaorn Tiktokbonus.

Được biết, thời gian gần đây ngày càng nhiều các đối tượng sử dụng thủ đoạn như, chiếm quyền sử dụng tài khoản mạng xã hội (Facebook, Zalo...) rồi liên hệ người thân của chủ tài khoản chuyển tiền, nạp thẻ rồi chiếm đoạt; Giả mạo nhân viên ngân hàng, yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản rồi chiếm đoạt tài sản; Giả mạo bán hàng, thông báo trúng thưởng, quà tặng gửi từ nước ngoài sau đó yêu cầu chuyển tiền trước để nhận thưởng rồi chiếm đoạt.

Ngoài ra hình thức mời tham gia trò chơi và các app kiếm tiền online cũng là một trong số những hình thức lừa đảo thường gặp. Các nhóm đối tượng này sẽ hướng dẫn người chơi nạp tiền một vài lần với số tiền nhỏ sau đó được chuyển lại tiền lời với lãi suất cao.

Vì hám lợi, người tham gia sẽ tiếp tục nạp số tiền lớn hơn để thực hiện nhiệm vụ ở “khu trung cấp” và “khu cao cấp” nhằm kiếm được khoản hoa hồng lớn hơn. Nhưng lúc này tiền hoa hồng sẽ không được rút chuyển về tài khoản mà còn phải nộp thêm số tiền lớn. Càng nộp thêm tiền, người tham gia càng bị chiếm đoạt số tiền lớn hơn.

Những đối tượng lừa đảo này còn mạo danh là nhân viên của các công ty tài chính để thuyết phục khách hàng vay tiền với lãi suất thấp trên mạng xã hội và yêu cầu người vay phải nộp trước phí hồ sơ để chiếm đoạt.

Từ những chiêu trò lừa đảo chuyên nghiệp và tinh vi trên Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo và khuyến cáo người dân không tham gia các trò chơi, app kiếm tiền online như: PChome, Shopping mall, Tailoc888...

Người dân cần nâng cao cảnh giác, không chuyển tiền theo bất cứ yêu cầu của cá nhân xưng danh tổ chức, cơ quan nhà nước nào qua điện thoại.

Đồng thời người dân cũng không nên gọi lại các số điện thoại có đầu số nước ngoài nếu thấy đó không phải là số người thân, không chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của người lạ; Không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng qua điện thoại (chỉ cung cấp cho nhân viên ngân hàng tại điểm giao dịch). Không đồng ý kết bạn làm quen với đối tượng lạ và không nộp bất kỳ khoản phí nào qua trung gian.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, cơ quan tư pháp không triệu tập hoặc tiến hành các hoạt động tố tụng qua điện thoại./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực