Cảnh báo giả danh cán bộ an ninh mạng hỗ trợ lấy lại tài sản

Thứ ba, 07/11/2023 18:36
(ĐCSVN) - Lợi dụng tâm lý mong muốn lấy lại số tiền đã mất, các đối tượng đã giả danh cán bộ an ninh mạng để hỗ trợ những người bị lừa đảo.

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều tài khoản giới thiệu là Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), hoặc Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an các tỉnh, thành phố để hỗ trợ người bị lừa đảo qua mạng.

Ảnh chụp màn hình tài khoản giả danh cơ quan an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hỗ trợ lấy lại tiền để lừa đảo (Ảnh: Công an thành phố Hà Nội)

Thông qua những lời giới thiệu sẽ hỗ trợ thu hồi tiền bị lừa đảo từ các sàn chứng khoán, sàn thương mại điện tử, app lừa đảo; thủ tục đơn giản, nhanh chóng hiệu quả, cam kết lấy lại được tiền đã bỏ ra sau 24 giờ, các đối tượng đã lấy được lòng tin nạn nhân.

Lúc này, chúng hướng dẫn nạn nhân các bước để rút tiền treo trên hệ thống. Khi tiền đã chuyển, các đối tượng thông báo tài khoản ngân hàng bị lỗi và không cho rút tiền về.

Do đó, lực lượng công an đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, không tìm đến trang mạng xã hội giới thiệu có thể lấy lại tiền bị lừa, tránh để bị mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực