Cảnh báo mạo danh công ty Điện lực gọi điện lừa đảo khách hàng

Thứ năm, 18/05/2023 15:45
(ĐCSVN) - Mùa hè 2023 đến sớm và nắng nóng gay gắt hơn so với năm 2022, khi vào đợt nắng nóng cao điểm thì tình trạng gọi điện mạo danh các Công ty Điện lực thông báo nợ tiền điện nhằm mục đích lừa đảo người dùng diễn ra ngày càng nhiều.
Mạo danh nhân viên Điện lực để lừa đảo khách hàng. Ảnh CTV 

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong hai ngày 16-17/5/2023 trung tâm chăm sóc khách hàng của đơn vị này nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", "Điện lực Việt Nam" để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Việc làm trên không những gây thiệt hại đến tài sản của khách hàng, người dân mà còn anh hưởng đến uy tín ngành điện.

Cụ thể về thủ đoạn lừa đảo: Đối tượng lừa đảo gọi điện đến số điện thoại của khách hành đăng ký sử dụng điện tự nhận là nhân viên, hoặc cán bộ làm tại trung tâm chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và thông báo về việc:

 - Khách hàng sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới.

- Khách đang vi phạm ở một hợp đồng khác, chúng tôi sẽ cắt điện trong vòng 2 giờ nữa hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện của khách hàng sẽ bị cắt tính từ thời điểm nhận được cuộc gọi này.

- Ngoài ra các đối tượng còn  thông báo đến khách hàng về việc đang còn nợ tiền điện bên công ty và cần phải thanh toán gấp số tiền điện còn đang nợ này nếu người dân không chịu hợp tác thì chúng sẽ dọa rằng cắt điện ngay trong ngày hoặc ngay trong ngày hôm sau.

Lợi dụng tâm lý sợ bị cắt điện sinh hoạt thì người dân sẽ ngay lập tức chuyển tiền “trả tiền điện còn nợ” qua cho các đối tượng này mà không mảy may nghi ngờ.

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác không cung cấp thông tin cá nhân, khuyến nghị khách hàng khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu khách hàng nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân, đề nghị khách hàng liên hệ ngay đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ./.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực