Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo qua ứng dụng "Skype"

Thứ sáu, 11/11/2022 16:04
(ĐCSVN) - Đồn Công an KCN Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiếp nhận tin trình báo về việc bị một số đối tượng sử dụng mạng xã hội hướng dẫn tải ứng dụng “SKYPE” và điền thông tin cá nhân để tạo tài khoản, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

Mới đây, Đồn Công an KCN Tân Thành, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết đã tiếp nhận tin trình báo từ chị H.C.N.Y là công nhân đang làm việc trong KCN Phú Mỹ về việc bị một số đối tượng sử dụng mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền là 235 triệu đồng.

Theo lời chị Y. khai báo với cơ quan Công an, vào ngày 4/11, chị Y. sử dụng mạng xã hội Facebook tham gia vào nhóm tìm việc làm online qua điện thoại. Một đối tượng trong nhóm đã chủ động xin số điện thoại và liên lạc trực tiếp với chị Y. để trao đổi về nội dung công việc. Chị Y. đã làm theo hướng dẫn của đối tượng, tải ứng dụng “SKYPE” và điền thông tin cá nhân để tạo tài khoản.

Nhiệm vụ đối tượng giao cho chị Y. là nhấn “like” và thả “tim” các bài viết trên ứng dụng Facebook và Tiktok. Trong đêm 4/11, chị Y. nhận được số tiền 500 ngàn đồng về tài khoản ngân hàng cá nhân của mình. Tiếp đó, ngày 5/11, sau khi lấy được lòng tin của chị Y., đối tượng trên đưa ra các gói nhiệm vụ với ưu đãi và số tiền kiếm được nhiều hơn kèm theo điều kiện phải chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng mà đối tượng cung cấp để mua gói.

Sau các lần mua gói nhiệm vụ và hoàn thành, số “tiền ảo” kiếm được thể hiện trong ứng dụng “SKYPE” tăng lên đúng theo hứa hẹn. Tuy nhiên, khi chị Y. muốn rút số tiền trên về tài khoản ngân hàng cá nhân thì phát hiện không thể thực hiện. Lúc này, đối tượng yêu cầu chị Y. phải chuyển thêm tiền vào mới có thể ra lệnh rút. Cứ vậy chị Y. lần lượt chuyển nhưng đối tượng hứa hẹn và yêu cầu phải chuyển thêm nhiều lần tiền nữa thì chị Y. mới nhận thấy mình đã bị lừa đảo và đã trình báo cơ quan Công an.

Theo cơ quan Công an, đây là thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo qua mạng đã được các cơ quan chức năng và báo chí thông tin tuyên truyền thời gian qua, đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác với loại tội phạm này./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực