Cô Tô (Quảng Ninh) đang xác minh việc nhóm du khách tố bị lừa đảo

Thứ năm, 18/05/2023 01:27
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Cơ quan chức năng huyện Cô Tô (Quảng Ninh) đang xác minh việc nhóm du khách tố bị lừa đảo khi mua tour du lịch giá rẻ ra đảo Cô Tô.
 Thông tin mà nhóm du khách tố bị lừa đảo đăng tải trên mạng xã hội

Trưa 15/5, trao đổi với báo chí, đại diện cơ quan chức năng huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết: UBND huyện đang giao cho cơ quan công an phối hợp xác minh thông tin phản ánh của nhóm du khách tố bị lừa đảo khi mua tour du lịch giá rẻ ra đảo Cô Tô.

Theo thông tin ban đầu, nhóm du khách 6 người đến từ Hà Nội dự định đi du lịch đảo Cô Tô, huyện Cô Tô vào 13/5 trong 3 ngày 2 đêm và đã lên một hội nhóm trên mạng xã hội Facebook để tìm tour.

Nhóm được một tài khoản có tên Tr. My mời chào tour tham quan các đảo với giá 500.000 đồng/người nếu đi bằng thuyền gỗ và 900.000 đồng nếu đi bằng cano.

Sau khi trao đổi về lịch trình, phương tiện, nhóm du khách đã chuyển 4,5 triệu đồng cho tài khoản có tên Thiều Trà My. Sau khi nhận tiền, người bán tour đã chặn liên hệ.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng huyện Cô Tô, thời gian gần đây, do nhu cầu ra địa phương này nghỉ dưỡng cao, nên các nhóm đối tượng thường tự xưng là nhân viên hoặc cộng tác viên của các công ty du lịch, hãng lữ hành hoặc khách sạn ở đảo Cô Tô, chào mời, giục khách chuyển tiền đặt phòng, đặt vé tàu trước với lý do đang mùa cao điểm, nếu không đặt nhanh sẽ hết chỗ.

Những kẻ lừa đảo này thường đưa ra mức giá rẻ hơn một chút so với mặt bằng chung hoặc hứa hẹn với khách là còn phòng trong những ngày cao điểm, đặt được những khách sạn mà các đại lý khác không đặt được. Không ít người đã chuyển tiền đặt cọc trước rồi bị kẻ lừa đảo chặn mọi liên lạc với khách hàng…

Chính quyền huyện Cô Tô cũng đã nhiều lần cảnh báo người dân và du khách đặt dịch vụ thông qua các công ty du lịch có uy tín, yêu cầu cung cấp giấy phép kinh doanh, giấy phép kinh doanh lữ hành, xác nhận ký quỹ kinh doanh lữ hành nội địa và một số giấy tờ chứng thực có giá trị pháp lý khác.

Du khách cần lưu lại toàn bộ các thông tin liên quan trong quá trình mua dịch vụ như biên lai thanh toán, email, tin nhắn. Người mua phải yêu cầu bên cung cấp dịch vụ làm hợp đồng với các điều khoản chi tiết, quy định rõ trách nhiệm nếu vi phạm hợp đồng và các chế tài xử lý. Nếu có dấu hiệu bất thường, cần sớm trình báo với cơ quan công an và huyện Cô Tô để được hỗ trợ.

Huyện Cô Tô cũng thiết lập đường dây nóng 0365871479 để tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách du lịch.

"Cơ quan chức năng của địa phương sẽ tiếp tục công khai các đơn vị lữ hành trên địa bàn, chủ các cơ sở kinh doanh, khuyến cáo khách không đặt tour, dịch vụ qua trung gian, các cá nhân tổ chức tour tự phát. Do đó, du khách cần cảnh giác khi đặt dịch vụ, nhất là cần phải có hợp đồng và xác nhận đặt dịch vụ", vị đại diện cơ quan chức năng huyện Cô Tô khẳng định.

Được biết, huyện đảo Cô Tô thời gian gần đây thu hút rất đông khách du lịch từ mọi miền, có cả khách nước ngoài đến nghỉ dưỡng vào dịp nghỉ cuối tuần, lễ, Tết… Chỉ tính riêng dịp nghỉ lễ 30/4, Cô Tô có trên 240 chuyến tàu ra vào, đưa 15.500 lượt khách ra tham quan và trên 26.600 lượt khách lưu trú./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực