Công an Hà Nội cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới “Trại hè VietNam Airlines 2”

Thứ hai, 10/07/2023 16:12
(ĐCSVN) - Công an Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình hoạt động trại hè mời chào trên các trang mạng xã hội.

Một số trang giả mạo trại hè hướng nghiệp hàng không. Ảnh: Khánh Hương

Thời gian qua, mạng xã hội xuất hiện rất nhiều fanpage, group như: “Trại hè VietNam Airlines 2", "Trại Hè Hướng Nghiệp Hàng Không", "Trại Hè Hướng Nghiệp Hàng Không 2"... với giao diện, địa chỉ, số điện thoại giả mạo Hãng Hàng không Vietnam Airlines.

Lợi dụng lòng tin của cha mẹ, sự thích thú muốn trải nghiệm công việc mơ ước của các con, khi có nhu cầu liên hệ cho con em tham gia trại hè, phụ huynh sẽ được gửi các tiêu chí tham gia ứng tuyển, mã ứng viên và trao đổi với một "chuyên viên".

Các đối tượng lừa đảo tiếp cận với cha mẹ, đưa ra những phúc lợi vô cùng tốt khi con họ tham gia trải nghiệm như: Miễn phí, bao ăn ở nhưng học viên tham gia phải tập đặt thử vé máy bay trực tuyến. Sau khi đặt sẽ được hoàn lại tiền. Ban đầu, giá vé máy bay nội địa là vài triệu đồng, sau đó sẽ là vé quốc tế với số tiền vài chục triệu đồng. Khi số tiền đặt vé ngày càng nhiều, các đối tượng sẽ chiếm đoạt.

Trước những chiêu trò tinh vi trên, Công an Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác khi tìm hiểu các thông tin về chương trình hoạt động trại hè cho con để tránh mắc bẫy mất tiền oan.

Hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có duy nhất một chương trình hướng nghiệp hàng không hợp tác VietFuture triển khai từ năm 2022 với tên đầy đủ là: Vietfuture Day Camp - Trải nghiệm Hướng nghiệp thực tế Vietnam Airlines với các hoạt động như đào tạo phong cách, phong thái ngoại hình; nhập vai phi công, tiếp viên; tham quan khoang máy bay, buồng lái mô phỏng; trải nghiệm xử lý tình huống an toàn bay./.

Khánh Hương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực