Giả mạo thư kêu gọi quyên góp ủng hộ miền Trung

Thứ sáu, 17/11/2023 14:45
(ĐCSVN) – Ngày 17/11, thông tin từ UBND huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, bức thư kêu gọi quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ đăng tải trên mạng xã hội là giả mạo.

Trước đó, trên trang Facebook "Miền Trung Online" đã đăng tải hình ảnh bức thư kêu gọi kèm nhiều bức ảnh ngập lụt và thiệt hại do mưa lũ.

Bức thư giả mạo ghi gửi cho "Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên lãnh thổ Việt Nam", trong đó có nội dung: "Với tinh thần tương thân tương ái vì miền Trung, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Bí thư Đoàn Thanh niên huyện Cam Lộ - Quảng Trị) kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh, nhà hảo tâm, với tinh thần "tương thân, tương ái", "nhường cơm sẻ áo" cùng chung tay góp sức, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão, lũ gây ra".

Bức thư giả mạo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Cam Lộ kêu gọi ủng hộ. 

Dưới thư kêu gọi giả mạo còn đính kèm số tài khoản, tên ngân hàng tiếp nhận ủng hộ và do Nguyễn Hồng Kiên ký nhưng không đề chức danh mà chỉ ghi "thay mặt Ban Thường vụ Huyện đoàn".

Liên quan sự việc, Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, thư kêu gọi là giả, người ký không có thực. Huyện đoàn Cam Lộ không triển khai hoạt động kêu gọi và cũng không có ai là Nguyễn Hồng Kiên trong Ban thường vụ huyện đoàn Cam Lộ.

Các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị khuyến cáo, cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và người dân cần nâng cao cảnh giác trước các thông tin kêu gọi ủng hộ.

Được biết, hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực