Phát hiện một cơ sở thu mua hơn 1 tấn lợn đã chết

Thứ sáu, 31/03/2023 17:09
(ĐCSVN) - Ngày 30/3, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã lập biên bản bàn giao cho Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Bắc Giang để xử phạt vi phạm hành chính bà N. Bà N phải tiêu hủy 1,1 tấn thịt lợn đã chết.
leftcenterrightdel
Thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra tại cơ sở. 

Cụ thể, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, vào khoảng 20 giờ, ngày 29/3, Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Bắc Giang kiểm tra và phát hiện một cơ sở giết mổ hơn 1 tấn lợn đã chết để bán.

Qua kiểm tra cơ sở giết mổ lợn tại nhà bà L.T.Q.N (ở xã Minh Đức), tổ công tác đã phát hiện cơ sở này đang giết mổ 15 con lợn đã chết không rõ nguyên nhân, tổng trọng lượng lợn thịt tại thời điểm kiểm tra là 1,1 tấn.

Theo đó, bà N tổ chức giết mổ lợn nhưng không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y. Bước đầu, bà N cho biết đã thu mua số lợn đã chết trên ở địa bàn tỉnh Bắc Giang, tổ chức thịt lợn để mang sang tỉnh Bắc Ninh tiêu thụ.

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã lập biên bản bàn giao cho Chi cục chăn nuôi và thú y tỉnh Bắc Giang để xử phạt vi phạm hành chính bà N. Bà N phải tiêu hủy 1,1 tấn thịt này.

Cơ quan công an đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh làm rõ vụ việc trên./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực