Sở GTVT Điện Biên chỉ đạo ‘nóng’ vụ xe khách ‘đình công’

Thứ ba, 28/02/2023 21:24
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Mới đây, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã phát đi văn bản về việc triển khai biện pháp cấp bách đảm bảo trật tự ổn định hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định.

Hàng chục xe khách 'đình công' phản đối mức thuế mới tại Điện Biên.  

Cụ thể, văn bản được ban hành ngay sau vụ việc hàng loạt xe khách đường dài hoạt động trên địa bàn “đình công”, nhằm yêu cầu cơ quan chức năng xem xét lại mức đóng thuế mới áp dụng theo Quyết định số 738/QĐ-CTDB1 của Cục Thuế tỉnh.

Trong văn bản, Sở này đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự và Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường, phối hợp với ngành giao thông nắm tình hình. Kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu các nhà xe dừng, đỗ trái quy định, gây mất ATGT; tập trung đông người gây mất an ninh trật tự.

Chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng việc phản đối chính sách thuế để kích động, gây rối ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.

Sở GTVT Điện Biên cũng đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô Điện Biên vận động các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục đưa phương tiện vào khai thác nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách. Không tập trung phương tiện trên đường, tại các cơ quan nhà nước gây mất trật tự ATGT. Phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là Cục Thuế tỉnh để xem xét, giải quyết những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị kinh doanh vận tải về mức thuế áp dụng, đảm bảo đúng quy định pháp luật, lợi ích giữa Nhà nước và doanh nghiệp.

Đối với Ban quản lý bến xe, sở yêu cầu tiếp tục bán vé cho hành khách có nhu cầu đi lại trên các tuyến đã công bố. Có phương án vận chuyển phù hợp nhằm phục vụ đầy đủ nhu cầu đi lại của hành khách. Xử lý các hành vi vi phạm hợp đồng đã ký kết giữa Ban Quản lý bến xe và các đơn vị kinh doanh vận tải.

Văn bản chỉ đạo mới của Sở GTVT tỉnh Điện Biên.  

Riêng Phòng Quản lý vận tải – Phương tiện và Người lái, tham mưu cho Giám đốc Sở xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải. Sau ngày 26/2, không xem xét tăng tuyến, mở tuyến mới đối với các đơn vị từ chối đưa phương tiện và khai thác để phản đối quy định về Thuế.

Trước đó, trưa 25/2, hàng chục xe khách liên tỉnh tại Điện Biên đã đồng loạt ‘đình công’ bỏ chuyến để phản đối việc áp dụng thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô. Chiều 26/2, Cục Thuế tỉnh tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, nhà xe, lái xe trên địa bàn.

Thông tin từ Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh Điện Biên, đến chiều 27/2, hầu hết xe khách chạy tuyến cố định liên tỉnh đã có mặt tại bến và nhận khách./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực