Sóc Trăng: Xuất hiện quyết định giả danh Sở Y tế để lừa đảo

Chủ nhật, 13/10/2024 20:50
(ĐCSVN) – Các đối tượng giả danh lãnh đạo hoặc Thanh tra Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng liên lạc với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh để thực hiện hành vi lừa đảo.

Văn bản giả mạo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng nhằm mục đích lừa đảo

(Ảnh: Công an tỉnh Sóc Trăng ) 

Theo Công an tỉnh Sóc Trăng, thời gian gần đây, các cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng nhận được phản ánh về việc một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có nhận được các cuộc gọi, tin nhắn qua Zalo, gửi kèm theo Quyết định số 115/QĐ-SYT, ngày 01/10/2024 của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và hẹn thời gian làm việc cùng các chủ cơ sở.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã có công văn cảnh báo hoạt động lừa đảo trong kiểm tra an toàn thực phẩm, khẳng định không ban hành quyết định trên, các nội dung trong văn bản trên là không chính xác.

Trước đó, đã có 20 Sở Y tế các tỉnh, thành trong cả nước phải phát đi thông báo khẩn khi bị giả mạo kiểm tra an toàn thực phẩm cơ sở kinh doanh thực phẩm nhằm trục lợi bất chính.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo Cục An toàn thực phẩm, văn phòng Bộ Y tế nhanh chóng phát cảnh báo cho người dân cảnh giác.

Theo Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Sóc Trăng, điểm thường thấy của các văn bản giả mạo là nội dung không mạch lạc, sai về thể thức văn bản, phông chữ. Sau đó, chúng sử dụng số điện thoại giả danh là lãnh đạo hoặc Thanh tra của Sở Y tế để gọi điện đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh, gửi các văn bản thông qua mạng xã hội Zalo và yêu cầu đại diện cơ sở làm việc với đoàn thanh tra. Lợi dụng tâm lý lo sợ của các chủ cơ sở, các đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu chuyển tiền cho bọn chúng để tránh bị kiểm tra hoặc xử phạt./.

 
PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực