Hải Dương: Đề nghị cấp hơn 62,6 tỷ đồng thanh toán, hoàn trả chi phí phục vụ phòng chống dịch COVID-19

Thứ tư, 01/11/2023 14:57
(ĐCSVN) - Sở Tài chính Hải Dương vừa có văn bản trình UBND tỉnh Hải Dương cấp bổ sung kinh phí cho Sở Y tế để thanh toán các khoản chi cho công tác phòng chống dịch COVID-19 từ tháng 4 đến hết tháng 12 năm 2021 và năm 2022.

Theo đó, để kịp thời có nguồn kinh phí bảo đảm thanh toán, hoàn trả chi phí phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đề xuất của Sở Y tế, Sở Tài chính trình UBND tỉnh Hải Dương xem xét, quyết định bổ sung kinh phí (trích từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách tỉnh năm 2022 chuyển sang năm 2023) số tiền hơn 62,6 tỷ đồng để thực hiện thanh toán, hoàn trả chi phí phục vụ công tác phòng chống dịch đối với cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Y tế, trong đó năm 2021 là hơn 16 tỷ đồng và năm 2022 là hơn 46 tỷ đồng.

Các đơn vị thuộc Sở Y tế Hải Dương đề nghị tỉnh thanh toán, hoàn trả hơn 62,6 tỷ đồng chi phí phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: TL. 

Các khoản đề nghị được thanh toán, hoàn trả bao gồm kinh phí chưa thanh toán cho nhà cung cấp; kinh phí các đơn vị đã sử dụng nguồn tài chính của đơn vị để thanh toán (không bao gồm các khoản tài trợ, viện trợ, ủng hộ); kinh phí chưa thanh toán cho đối tượng thụ hưởng.

 Ảnh minh họa. Nguồn: TL.

Dự kiến việc thanh toán, hoàn trả chi phí phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các đơn vị theo đề xuất của Sở Y tế sẽ được thực hiện ngay trong năm nay.

Được biết, từ năm 2022 đến nay, các đơn vị thuộc Sở Y tế đã nhiều lần đề nghị thanh toán hoàn trả chi phí phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, việc này gặp không ít vướng mắc do nhiều đơn vị lập hồ sơ chưa bảo đảm, nhiều nội dung chi vượt định mức theo quy định…/.

Minh Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực