Long An tiếp nhận được hơn 3.800 đơn vị máu từ hoạt động hiến máu tình nguyện

Thứ ba, 28/11/2023 10:52
(ĐCSVN) - Trong năm 2023, Long An tiếp nhận được 3.804 đơn vị máu từ các tình nguyện viên đến từ các ngành nghề như: lực lượng vũ trang, y tế, giáo viên, công nhân, người lao động,...
 Người dân đi hiến máu tình nguyện ở Long An. (Ảnh: Ngọc Châu)

Theo Phó Ban Chỉ đạo cuộc vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Long An, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh  Long An – ông Hoàng Văn Sinh, công tác vận động, truyền thông về phong trào hiến máu tình nguyện được phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể ở các cấp, nhất là sự phân công trách nhiệm  cụ thể, rõ ràng giữa các thành viên trong Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện.

Bên cạnh đó, ngoài chế độ theo quy định, một số đơn vị còn hỗ trợ thêm một phần chi phí đi lại, quà... cho tình nguyện viên tham gia hiến máu, điển hình là các địa phương: các huyện Bến Lức, Cần Đước, Đức Hòa, Công ty Điện Lực... Ngoài ra, tại điểm Hiến máu Chùa Ân Thọ, mỗi đợt Chùa hỗ trợ suất ăn sáng, buffet bánh, nước... cho người đến tham gia hiến máu.

Tuy vậy, tính từ đầu năm đến nay, Long An mới chỉ đạt 36,23% kế hoạch chỉ tiêu hiến máu tình nguyện (3.804/10.500 đơn vị máu). Theo ông Hoàng Văn Sinh, nguyên nhân là vì Long An không nằm trong chỉ tiêu tiếp nhận của các Trung tâm nhận máu như: Bệnh viện Truyền máu Huyết học, Bệnh viện Chợ rẫy, Cần Thơ… Mặt khác, chỉ tiêu tiếp nhận đạt thấp do Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ rẫy TP.HCM dư  nguồn máu dự trữ  nên không tiếp nhận của Long An từ tháng 3/2023 đến hết tháng 6/2023. Riêng Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM ngưng nhận từ tháng 02/2023 đến nay. Điều này gây khó khăn  cho việc vận động và chủ động lên lịch tiếp nhận máu của tỉnh.

Các đơn vị máu đạt tiêu chuẩn quy định của Bộ Y tế được chuyển đến các cơ  sở y tế để cứu chữa người bệnh. (Ảnh: Kế Vương) 

Mới đây, vào ngày 17/10, tại Trung tâm Y tế huyện Tân Trụ, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Trụ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An và Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức hiến máu nhân đạo. Trong lần tổ chức hiến máu này, huyện có 405 tình nguyện viên hiến máu là cán bộ, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn huyện. Thể tích tiếp nhận là 350ml. Qua sàng lọc đã thu được 330 đơn vị máu, đạt trên 82,5% (330/400 đơn vị máu) chỉ tiêu tỉnh giao.

Trước ngày tổ chức hiến máu, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện phối hợp Trung tâm Văn hóa ,Thông tin và Truyền thanh huyện thông tin đến các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học vận động cán bộ, công chức và Nhân dân tham gia hiến máu./.

N.Văn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực