Thừa Thiên Huế tích cực hưởng ứng “Ngày Thế giới Phòng chống AIDS”

Thứ sáu, 01/12/2023 09:45
(ĐCSVN) – Vừa qua, nhiều địa phương thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS năm 2023. Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của người dân về HIV/AIDS, từ đó thực hiện thành công kế hoạch chiến lược quốc gia chấm dứt dịch bệnh vào năm 2030.
Trung tâm Y tế thành phố Huế phối hợp với Ban chỉ đạo phường Phú Hội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới Phòng chống AIDS năm 2023. (Ảnh: Phan Thị Mơ)

*Sáng 29/11/2023, tại UBND phường Phú Hội, Trung tâm Y tế thành phố Huế phối hợp với Ban chỉ đạo phường Phú Hội tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới Phòng chống AIDS năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế nhấn mạnh: Trong thời gian qua, công tác phòng, chống HIV/AIDS đạt được nhiều kết quả khả quan, tuy nhiên vẫn còn đối diện với nhiều khó khăn, thách thức trong thời gian tới. Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023, Việt Nam chọn chủ đề “Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030!” nhằm nâng cao nhận thức, sự quan tâm, tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng cùng tham gia phòng, chống HIV/AIDS.

Các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Huế cần có những kế hoạch, những hành động cụ thể phối hợp với ngành Y tế trong việc triển khai các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; tăng cường đẩy mạnh các hoạt động truyền thông phòng, chống HIV/AIDS trong cơ quan, đơn vị với các hình thức phong phú góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận trong các cấp, các ngành nhằm thực hiện thành công kế hoạch chiến lược quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 tại thành phố Huế.

Huyện Phong Điền tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Thế giới Phòng chống AIDS" 01/12/2023. (Ảnh: Chí Hùng)

*Chiều ngày 29/11/2023 tại Nhà Thi đấu huyện Phong Điền, Ban Chỉ đạo Phòng, chống AIDS, ma túy và mại dâm huyện Phong Điền, tổ chức Lễ phát động Ngày Thế giới Phòng chống AIDS 01/12/2023.

Nhân dịp này, đồng chí  Hoàng Văn Thái - Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy và mại dâm huyện Phong Điền đã kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân, các cộng đồng trong xã hội và tất cả các ban, ngành, đoàn thể, học sinh, sinh viên tham gia mạnh mẽ hơn nữa trong công cuộc Phòng chống HIV/AIDS, xác định Phòng chống HIV/AIDS là quyền và nghĩa vụ của chúng ta, vì sức khỏe và hạnh phúc của chính mình, vì sự phát triển kinh tế - xã hội và con người Việt Nam.

Ngày Thế giới Phòng chống AIDS 01/12 và Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2023 tập trung vào chủ đề: “Cộng đồng sáng tạo - Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030” nhằm kêu gọi tăng cường nỗ lực hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành, đầu tư kinh phí đảm bảo tài chính, tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hành vi nguy cơ cao tiếp cận dễ dàng, thuận lợi nhất các dịch vụ dự phòng và điều trị HIV...

Trong hơn 30 năm qua, Việt Nam đã từng bước khống chế và kiểm soát dịch bệnh HIV/AIDS. Tuy nhiên trong những năm gần đây HIV có xu hướng gia tăng ở độ từ 16 - 29 tuổi, trong nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới chiếm 80%. Để đạt được mục tiêu kết thúc dịch AIDS vào năm 2030, chúng ta tuyệt đối không chủ quan, mà cần phải có sự tham gia tích cực, đầu tư nỗ lực hơn nữa của cả hệ thống chính trị các cấp, tranh thủ mọi sự hỗ trợ của các tổ chức trong và ngoài nước. Các tổ chức cộng đồng, các nhân viên y tế trực tiếp làm công tác phòng chống HIV cần phát huy vai trò mạnh mẽ, tích cực, sáng tạo hơn nữa vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS nhất là cung cấp dịch vụ thuận tiện, chất lượng, hiệu quả trong việc dự phòng cho các nhóm đối tượng đích…/.

Hải Triều (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực