Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2023

Thứ sáu, 08/12/2023 16:34
(ĐCSVN) - Bệnh viện phụ sản tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị khoa học kĩ thuật năm 2023. Tham dự có lãnh đạo và bác sĩ chuyên khoa sản tại các bệnh viện, trung tâm y tế có khoa sản trong tỉnh và các bệnh viện ngoài tỉnh.
Bác sĩ Phạm Văn Lực, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản  Tiền Giang (phải) tặng hoa
chúc mừng các báo cáo viên. (Ảnh: Thanh Hoàng)

Hội nghị Khoa học kỹ thuật năm nay có 07 báo cáo chuyên đề được trình bày và đại biểu đã thảo luận nhiều nội dung như: Quản lý đau do lạc nội mạc tử cung; Phẫu thuật nội soi cố định sàn chậu vào dây chằng chậu lược; Kiến thức và kinh nghiệm trong nuôi dưỡng trẻ non tháng, trẻ nhẹ cân; Mô hình kết hợp Sàng lọc và chẩn đoán trước sinh và sơ sinh; NIPT âm tính nhưng siêu âm hình thái có bất thường (Nguyên nhân và hướng hỗ trợ); Nghiên cứu so sánh kết quả ước lượng cân nặng thai nhi qua khám lâm sàng, siêu âm và cân nặng; Nghiên cứu tỷ lệ và các yếu tố liên quan ở thai phụ điều trị đái tháo đường tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang năm 2022 - 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Văn Lực – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết, với vai trò là bệnh viện chuyên khoa ngành Sản phụ khoa, bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Từ Dũ, công tác nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến là nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang. Qua đó, bệnh viện hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật, giám sát chỉ đạo tuyến về sản phụ khoa cho các tuyến y tế cơ sở trong tỉnh. Theo đó, những  vấn đề tại hội nghị khoa học lần này sẽ góp phần bổ trợ cho hoạt động chuyên môn tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cũng như Khoa Sản tại các bệnh viện trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

 Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2023. (Ảnh: Bùi Phong)

Theo đánh giá của Sở Y tế tỉnh: bệnh viện phụ sản là một trong số bệnh viện trong tỉnh thực hiện công tác nghiên cứu khoa học đều đặn hằng năm, nhiều đề tài nghiên cứu có giá trị được chọn báo cáo tại các hội nghị khoa học trong và ngoài tỉnh, đồng thời bệnh viện đã tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và quản lý. Đặc biệt là chuyên ngành sản phụ khoa, giúp trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp trong lĩnh vực khám chữa bệnh của bệnh viện nói chung và của ngành y tế Tiền Giang ngày càng phát triển.

Qua những chia sẻ từ các bác sĩ, chuyên gia ngành y tế thu hút sự quan tâm, trao đổi của nhiều đại biểu, bác sĩ tham gia trong chương trình với tính chuyên môn và tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Những thông tin hữu ích được chia sẻ trong hội thảo này đã góp phần cập nhật những tiến độ trong chẩn đoán, điều trị Sản khoa cho các bác sĩ, hướng đến việc điều trị hiệu quả và tối ưu nhất cho bệnh nhân./.

M.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực