Bệnh viện Quân y 175: Đem “ánh sáng” đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Phước

Thứ ba, 19/09/2023 10:39
(ĐCSVN) - Bệnh viện Quân y 175 đã sử dụng phương pháp phẫu thuật mắt hiện đại, hiệu quả nhất hiện nay với chi phí mỗi ca khoảng 10 triệu đồng. Toàn bộ chi phí phẫu thuật do Trường Tươi Group hỗ trợ. Bên cạnh đó, chương trình còn trao tặng 60 phần quà (500.000 đồng/phần) cho các bệnh nhân. Tại chương trình, các bác sĩ của hai bệnh viện cũng đã khám, tư vấn các bệnh về mắt cho hàng trăm người dân tham gia chương trình.
Ekip bác sĩ tiến hành phẫu thuật mắt cho người dân 

Ngày 16/9, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Công ty cổ phần tập đoàn Trường Tươi (Trường Tươi Group) và Bệnh viện đa khoa, Sở y tế tỉnh Bình Phước tổ chức khám, tư vấn, phẫu thuật đục thủy tinh thể mắt cho đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số và nhân dân tỉnh Bình Phước.

Chương trình diễn ra 3 ngày từ ngày 15/9 đến ngày 17/9/2023. Sau khi khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật, bệnh nhân được hướng dẫn đến trước một ngày để thực hiện các hồ sơ, thăm khám và làm các xét nghiệm trước khi mổ.

Bác sĩ hướng dẫn người bệnh chăm sóc mắt sau khi phẫu thuật

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa mắt của Bệnh viện Quân y 175 phối hợp cùng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước tiến hành phẫu thuật miễn phí cho 60 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng chính sách, hộ gia đình nghèo, cận nghèo, cựu chiến binh tỉnh Bình Phước.

Bệnh viện Quân y 175 đã sử dụng phương pháp phẫu thuật mắt hiện đại, hiệu quả nhất hiện nay với chi phí mỗi ca khoảng 10 triệu đồng. Toàn bộ chi phí phẫu thuật do Trường Tươi Group hỗ trợ. Bên cạnh đó, chương trình còn trao tặng 60 phần quà (500.000 đồng/phần) cho các bệnh nhân. Tại chương trình, các bác sĩ của hai bệnh viện cũng đã khám, tư vấn các bệnh về mắt cho hàng trăm người dân tham gia chương trình.

Đại tá, TS.BS Nguyễn Việt Cường – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 trao tặng các phần quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn 

Chương trình “Rạng ngời đôi mắt Việt” là dự án  phẫu thuật từ thiện do Bệnh viện Quân y 175 khởi xướng từ năm 2020 với mục đích chung tay chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho người dân Việt Nam với các hoạt động thiết thực như thăm khám và mổ mắt miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, nâng cao ý thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc và bảo vệ thị lực. Đến nay chương trình đã thực hiện được hàng trăm ca mổ mắt đục thuỷ tinh thể miễn phí, đem lại ánh sáng cho hàng trăm người dân nghèo tại khu vực phía Nam.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực