Tổ chức của Vương quốc Anh hợp tác đổi mới dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

Thứ tư, 15/11/2023 18:33
(ĐCSVN) - Ngày 15/11/2023, Tổ chức Modality Partnership (Vương quốc Anh) và Hệ thống Y khoa Hồng Anh (Việt Nam) đã ký kết hợp tác chiến lược dài hạn nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, ưu tiên tăng cường tiếp cận và chất lượng cao cho các cá nhân và cộng đồng người dân Việt Nam.
Tổ chức của Vương quốc Anh hợp tác đổi mới dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam 

Sự hợp tác lần này tập trung vào 3 mục tiêu chính bao gồm:

Đặt lợi ích của bệnh nhân làm trung tâm: Thông qua giải pháp quản lý, phối hợp chăm sóc tiên tiến và tương tác với bệnh nhân, hai bên sẽ xây dựng một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe xoay quanh nhu cầu đặc biệt cho từng cá nhân.

Mở rộng tiếp cận y tế cho bệnh nhân: Cam kết đạt được mục tiêu này thông qua việc tạo ra các cơ sở chăm sóc sáng tạo, đồng thời áp dụng giải pháp kỹ thuật số để đảm bảo dịch vụ y tế trở nên dễ dàng tiếp cận cho tất cả, không phân biệt nơi họ sống ở bất cứ đâu tại Việt Nam.

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe: Hai bên sẽ liên tục cải thiện dịch vụ thông qua phân tích dữ liệu, nghiên cứu sâu rộng và triển khai những phương pháp hiệu quả nhất.

Ông Vincent Sai, Tổng giám đốc Modality Partnership, cho biết:“Sức mạnh của sự hợp tác này nằm ở cam kết chung giữa hai bên nhằm thúc đẩy sự thay đổi thực sự trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ sử dụng những phương pháp tiên tiến nhất của Vương quốc Anh nhằm thiết kế một hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện mang đẳng cấp thế giới, tập trung vào việc thấu hiểu những nhu cầu địa phương và khuyến khích sự sáng tạo trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân.”

Bà Juliette Waterhouse, Nhà sáng lập và Tổng giám đốc của Hệ thống Y Khoa Hồng Anh chia sẻ: “Mối quan hệ đối tác của chúng tôi phản ánh tầm nhìn chung trong việc xây dựng một mô hình mang lại nhiều tác động tích cực trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương tại Việt Nam.”

Modality Partnership là tổ chức cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu và sức khỏe cộng đồng của Hệ thống Dịch Vụ Y tế Quốc gia (National Health Services – NHS) Vương quốc Anh, từng đoạt nhiều giải thưởng của NHS. Tổ chức này đang phục vụ cho bảy triệu người dân ở Vương quốc Anh. Được thành lập vào năm 2009, Modality được biết đến với việc thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chuyên về các giải pháp dữ liệu và thúc đẩy hợp tác toàn cầu. Chuyên môn của họ bao gồm các giải pháp về dữ liệu, quản lý sức khỏe cộng đồng, và các mô hình chăm sóc lấy bệnh nhân làm trung tâm, v.v.

Thông qua doanh nghiệp xã hội Pathfinder Healthcare Developments CIC, Modality cung cấp chuyên gia tư vấn, hỗ trợ các bên liên quan đến chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu để được bảo hiểm y tế. Họ cũng cung cấp học bổng đào tạo lâm sàng cho các chuyên gia y tế, thúc đẩy sự thay đổi tích cực trên toàn thế giới. Cam kết cung cấp dịch vụ chăm sóc bền vững và dễ tiếp cận, Modality mang lại những thành tựu đổi mới và lấy bệnh nhân làm trung tâm của công tác chăm sóc sức khỏe.

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực