Thư Tòa soạn

Thứ sáu, 24/01/2020 09:18
(ĐCSVN) - Nhân dịp Xuân mới Canh Tý 2020, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng cảm ơn Quý bạn đọc và Cộng tác viên đã tin cậy, đồng hành cùng Báo trong suốt thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của các Cộng tác viên, của Quý bạn đọc trong và ngoài nước.
 

Quý Bạn đọc và Cộng tác viên thân mến!

Một mùa xuân mới lại về với khí thế mới và khát vọng mới! Lòng người phấn khởi, hân hoan trước những thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực: Tăng trưởng kinh tế năm thứ hai liên tiếp đạt trên 7%; xuất siêu đạt mức kỷ lục, bội chi ngân sách thấp, lạm phát được kiểm soát dưới 4%... Đặc biệt, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được đẩy mạnh, có những bước đột phá đã củng cố thêm niềm tin của Dân đối với Đảng. Những kết quả đó khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, tạo niềm tin và xung lực mới cho sự phát triển đất nước trong năm 2020, báo hiệu vận nước đang lên, đất nước vững bước vào năm đầu tiên của thập kỷ mới.

Hòa trong niềm vui chung của cả nước, năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn bằng những bước chuyển mình quan trọng về chất, tiếp tục đổi mới toàn diện 7 ấn phẩm; triển khai quyết liệt, hiệu quả ứng dụng truyền thông đa phương tiện; đổi mới nội dung theo hướng sâu sắc, toàn diện hơn đi đôi với đổi mới giao diện theo hướng bắt mắt, hiện đại, tiện ích với tính tương tác cao trên các ấn phẩm. Nội dung tin, bài thực sự có bước đột phá với việc tập trung đi sâu thực hiện những tuyến tin, bài nóng về công tác xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng, lãng phí, điều tra theo đơn thư hết sức hiệu quả đã góp phần quan trọng vào cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng lý luận của Đảng. Các cuộc giao lưu, tọa đàm trực tuyến về những vấn đề chính trị, xã hội quan trọng do Báo tổ chức như: Giải pháp để Quy định trách nhiệm nêu gương đi vào cuộc sống; Quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trong Biển Đông theo luật pháp quốc tế... đã tạo hiệu ứng xã hội rộng rãi, góp phần định hướng thông tin hiệu quả trên mạng internet.

Năm qua, Báo cũng tích cực triển khai và là lực lượng chủ công trong biên tập và quản trị mạng xã hội VCNet của Ban Tuyên giáo Trung ương. Bước đột phá rất quan trọng là, tính đến 24/1/2020, mạng xã hội VCNet đã cán mốc gần 700.000 tài khoản đăng ký; phối hợp tổ chức thành công Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” với hơn 3,2 triệu lượt người tại 63 tỉnh, thành phố, các cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong cả nước tham gia, trên 50 triệu lượt người truy cập tìm hiểu về lịch sử Đảng trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng VCNet.

Những thành tựu đáng tự hào đó là kết quả sự đóng góp công sức của Quý bạn đọc; sự nỗ lực hằng ngày, hằng giờ của các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên trên khắp mọi miền đất nước với tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh, tâm huyết đã và đang ngày đêm miệt mài để cho ra đời những tác phẩm báo chí chất lượng, phản ánh sâu sắc, toàn diện, sinh động những thành tựu, những vấn đề đặt ra trên các lĩnh vực; qua đó, góp phần làm nên sức sống mới, diện mạo mới của một tờ báo trẻ tuổi 20.

Thưa Quý bạn đọc và Cộng tác  viên!

Năm 2020 - năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016 - 2020 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020. Đây cũng là năm chuẩn bị và tạo đà cho Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 75 năm thành lập Nước, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng…

Hòa chung khí thế, niềm tin, phấn khởi cùng cả nước, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục tạo những bước đột phá toàn diện trong công tác tuyên truyền; đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các ấn phẩm theo hướng xây dựng tòa soạn đa phương tiện và hội tụ, với công nghệ hiện đại, tính tương tác cao hơn, mang đến cho công chúng những tác phẩm báo chí chất lượng tốt hơn, có giá trị định hướng và sức lan tỏa sâu sắc hơn nữa. Năm 2020 cũng là năm đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong lộ trình phát triển, xây dựng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thành cơ quan báo chí tập trung, đa phương tiện theo tinh thần Kết luận 26 của Ban Bí thư và Quyết định 362 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch quản lý và phát triển báo chí đến năm 2025. Đặc biệt, đầu mùa Xuân Canh Tý năm nay, Báo sẽ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. Đây cũng là dịp để Báo tri ân các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên và đội ngũ cộng tác viên cùng bạn đọc cả nước đã góp sức xây dựng Báo trong suốt hai thập kỷ qua. Chắc chắn sẽ có vô vàn những khó khăn phía trước với nhiệm vụ, trọng trách ngày càng nặng nề, nhưng với sức trẻ của một tờ báo tuổi 20, tin tưởng rằng, chúng ta sẽ vượt qua tất cả bằng tinh thần đổi mới, ý chí đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao.

Nhân dịp Xuân mới Canh Tý 2020, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng cảm ơn Quý bạn đọc và Cộng tác viên đã tin cậy, đồng hành cùng Báo trong suốt thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp nhiệt tình, trách nhiệm của các Cộng tác viên, của Quý bạn đọc trong và ngoài nước. Xin kính chúc Năm mới an lành, hạnh phúc và thành công!                                              

TS. Trần Doãn Tiến,
Tổng Biên tập

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực