Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc

Thứ ba, 09/08/2016 23:24
Trong 2 ngày 8-9/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình đã tiếp xúc cử tri nhiều xã thuộc các huyện Lương Sơn, Cao Phong, Lạc Sơn và Đà Bắc. Tại các buổi buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông tin đến các cử tri kết quả của kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XIV.


Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri huyện Lương Sơn. Ảnh: baohoabinh.com.vn

Cử tri bày tỏ tin tưởng, kỳ vọng vào hoạt động của Quốc hội khóa mới, xứng đáng với sự tín nhiệm, lựa chọn của cử tri; đồng thời kiến nghị một số vấn đề về những bất cập trong bình xét hộ nghèo theo chuẩn đa chiều; các chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên vay vốn; giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng... Cử tri huyện Lương Sơn đề nghị di dời Nhà máy sản xuất tinh luyện quặng đa kim gây ô nhiễm môi trường và kho mẫu lưu trữ phóng xạ của Liên đoàn Vật lý địa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người dân; thu hồi các dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng không triển khai hoạt động, giao lại cho địa phương quản lý, tránh lãng phí tài nguyên đất. 

* Từ ngày 1/8 đến 9/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại 10 điểm trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh. Tại các buổi tiếp xúc đã có 1.357 cử tri tham dự. Cử tri tỉnh Tuyên Quang có ý kiến đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ cho người nghiện ma túy tự nguyện đăng ký tham gia các hình thức điều trị, cai nghiện theo quy định; tiếp tục quan tâm việc bố trí đất ở và đất sản xuất, hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề cho người dân trong diện di dân tái định cư Thủy điện Tuyên Quang; xem xét kéo dài thời gian được hưởng các chính sách về hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu… Đồng thời, cử tri tỉnh Tuyên Quang đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, xây dựng cơ sở trường lớp học; thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; không thực hiện tinh giảm biên chế tại cơ sở xã, phường, thị trấn, vì công việc ở cơ sở nhiều, nếu tinh giảm biên chế sẽ gây khó khăn trong quản lý và thực hiện nhiệm vụ công tác… 

Bên cạnh đó, cử tri cũng có ý kiến, kiến nghị đề cập đến một số vấn đề chính sách với người có công; quản lý chặt chẽ việc sử dụng xe công; lãng phí đầu tư ngân sách Nhà nước; vấn đề quản lý việc khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh… Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang đã ghi nhận và tổng hợp toàn bộ ý kiến của cử tri để chuyển tới Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 

* Trong ngày 9/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình khóa XIV đã tiếp xúc với cử tri huyện Kim Sơn và thành phố Ninh Bình để lắng nghe ý kiến, nguyện vọng và kiến nghị của các cử tri.



Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình khóa XIV tiếp xúc cử tri thành phố Ninh Bình. Ảnh: Thùy Dung – TTXVN

Tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Kim Sơn, sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình thông báo kết quả kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV, đa số cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp, đồng thời mong muốn các vị đại biểu Quốc hội khóa mới sẽ làm việc hết sức mình để đưa hoạt động của Quốc hội ngày càng phát triển. Cử tri kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ quan tâm giải quyết các vấn đề như: đẩy mạnh hoạt động lập pháp, nâng cao chất lượng, tính đồng bộ và thống nhất của các Bộ luật; thực hiện tốt quyền giám sát tối cao, nâng cao hơn nữa chất lượng hiệu lực, hiệu quả giám sát của Quốc hội; tập trung giám sát về những vấn đề mới, những vấn đề bức xúc trong nhân dân. 

Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ khẩn trương khắc phục những bất cập như sự đầu tư dàn trải dẫn đến nhiều công trình dở dang, gây lãng phí, thất thoát tài sản của Nhà nước, nhân dân; thu hồi những dự án bỏ hoang, không có tính khả thi; tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, thực hiện cải cách hành chính, xây dựng bộ máy chính quyền vững mạnh; quyết liệt hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo. Đề nghị Quốc hội, Chính phủ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, có chế tài chặt chẽ xử lý các doanh nghiệp nợ đóng BHXH. Ngoài ra, cử tri đề nghị nhà nước quan tâm, chỉ đạo các địa phương dành quỹ đất để xây dựng nhà ở cho người lao động, xây nhà trẻ, cơ sở vật chất văn hóa, góp phần nâng cao chất lượng đời sống công nhân… 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến của cử tri và hứa sẽ cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền./. 

 


Theo TTXVN
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực