Lan tỏa hiệu quả tích cực từ một cuộc thi bổ ích

Chủ nhật, 12/12/2021 15:14
(ĐCSVN) - Được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm, sau 8 tuần diễn ra, Cuộc thi “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Cuộc thi thực sự đã trở thành sân chơi bổ ích, giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mọi người trong tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hơn 32 vạn lượt thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” tuần 9

Bạn Hoàng Yến Thương đoạt giải Nhất tuần 8 Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Phát động Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Tài liệu tham khảo Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

Với mục tiêu tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho mọi người dân, Cuộc thi “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức từ ngày 13/10/2021.

Theo đánh giá, việc lựa chọn hình thức thi trắc nghiệm là rất phù hợp. Cùng với đó, nội dung các câu hỏi có tính cập nhật cao, tập trung vào những kiến thức về dịch COVID-19, quy định về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, quy định về xử lý các hành vi vi phạm... đã tạo sự thu hút đối với người tham gia dự thi.

Bạn Nguyễn Phương Thảo, Trường Sĩ quan Chính trị, Bộ Quốc phòng. (Ảnh: QĐ)

Chia sẻ với chúng tôi sau khi hoàn thành bài dự thi, bạn Nguyễn Phương Thảo ở Trường Sĩ quan Chính trị, Bộ Quốc phòng cho biết: “Ban tổ chức đã rất sáng tạo trong cách tổ chức cuộc thi. Tôi ấn tượng với nội dung các câu hỏi, nhiều câu đã cập nhật rất kịp thời các văn bản, quy định mới về công tác phòng, chống dịch COVID-19, qua đó giúp người tham gia dự thi có thêm những kiến thức bổ ích”.

Thường xuyên tham gia Cuộc thi “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”, anh Cao Văn Đức ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) nhìn nhận: “Việc tổ chức cuộc thi là rất cần thiết, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Tôi thấy việc truyền thông, tuyên truyền về cuộc thi đã được thực hiện rất tốt. Việc cập nhật, biểu dương các cá nhân đoạt giải hằng tuần đã tạo động lực lớn để mọi người tích cực tham gia”.

Bạn Lê Hoàng Hà ở huyện Tân Lạc (Hòa Bình) chia sẻ, việc Ban Tổ chức thường xuyên cập nhật, thông báo kết quả của từng tuần thi (bao gồm các thông tin về số người tham gia thi, số lượt thi và số người trả lời đúng cả 5 câu hỏi) đã tạo thuận lợi để mọi người tham gia thi ở tuần tiếp theo. Ở trang chủ của Cuộc thi, Ban Tổ chức còn đưa Video “Hướng dẫn tham gia Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet” để những người mới tham gia cũng có thể dễ dàng dự thi.

 Giao diện chính của Cuộc thi. (Ảnh: QĐ)

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet, từ khi bắt đầu Cuộc thi đến ngày 10/12/2021, đã có trên 1 triệu lượt người tham gia thi với hơn 3 triệu lượt thi. Nhiều địa phương thường xuyên có số lượng người dự thi cao như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Bình Dương, Sóc Trăng, Lào Cai, Cần Thơ, Bình Định, Nghệ An, Bắc Giang, Đồng Tháp...

Đặc biệt, cách thức thi đơn giản, cho phép người thi thao tác trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng, tạo thuận lợi cho người dự thi có thể tham gia thi ở mọi nơi, vào bất kỳ lúc nào. Nhờ đó, Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Minh chứng là đối tượng tham gia dự thi thuộc nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có các vùng biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa. Nhiều người tham gia dự thi thường xuyên, là người trong cùng gia đình, cùng địa bàn cư trú; là cán bộ, hội viên các cơ quan, đoàn thể; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; giáo viên và học sinh các nhà trường... Nhiều cá nhân đã đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu, nghiên cứu, tham gia dự thi rất nhiệt tình, nghiêm túc, hiệu quả. Nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị đã tổ chức phát động và triển khai sâu rộng Cuộc thi, phổ biến nội dung, thể lệ Cuộc thi, hướng dẫn cách thi trên mạng VCNet; khuyến khích cán bộ, đảng viên tham gia dự thi. Qua đó góp phần tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19 cho mọi người dân. Đồng thời góp phần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh trong việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Qua 8 tuần tổ chức thi có thể thấy, Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo người quan tâm, tham gia dự thi. Những kết quả bước đầu của Cuộc thi đã góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống dịch COVID-19; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong tham gia các hoạt động phòng, chống dịch, từ đó, tăng cường sức mạnh tổng hợp, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19./.

Tạ Quang Đạo
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực