Phát huy hơn nữa vai trò của người có uy tín

Thứ hai, 06/11/2023 17:00
(ĐCSVN) - Tỉnh Cao Bằng biểu dương, tôn vinh 150 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Ngày 6/11, UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2023.

Hội nghị là sự kiện ghi nhận những công lao đóng góp của các cá nhân là người có uy tín trong đồng bào DTTS có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp tích cực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn - xã hội ở địa phương; đồng thời là dịp để người có uy tín giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.

Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số do UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức ngày 6/11.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng Triệu Đình Lê nhấn mạnh: Người có uy tín trong thời gian qua đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với đồng bào dân tộc. Các cấp, các ngành cần tiếp tục quan tâm, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con các dân tộc, củng cố vững chắc niềm tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, các cấp, các ngành quan tâm nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, xóa đói, giảm nghèo và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đảm bảo thế trận an ninh nhân dân, quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Cao Bằng đề nghị, đội ngũ người có uy tín tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chính sách, pháp luật về dân tộc, tôn giáo; gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sản xuất, xóa đói, giảm nghèo bền vững...

Tại hội nghị, đại diện người có uy tín tiêu biểu ở các địa phương tham luận, chia sẻ kinh nghiệm: Công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế... Đồng thời, đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả, phát huy hơn nữa vai trò của người có uy tín trên địa bàn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Cao Bằng tặng Bằng khen 30 cá nhân là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS năm 2023; Ban Dân tộc tỉnh tặng 120 Giấy khen cho điển hình tiên tiến, phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào DTTS.

Tỉnh Cao Bằng hiện có gần 1.500 người có uy tín, trong đó, hơn 1.400 người DTTS, chiếm 98,56%. Những năm qua, tỉnh thực hiện chế độ, chính sách, cấp báo cho người có uy tín đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Từ năm 2021 đến nay, tổ chức 21 hội nghị tập huấn, với hơn 1.200 lượt người có uy tín tham gia; 31 hội nghị cung cấp thông tin thời sự cho hơn 2.800 người có uy tín; tổ chức 11 cuộc tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh cho 716 người có uy tín.  

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực