Ấn Độ: Màn trình diễn ánh sáng của hơn 1,5 triệu chiếc đèn diyas

Thứ năm, 03/11/2022 15:35
(ĐCSVN) - Một bang ở Ấn Độ đã phá kỷ lục Guinness thế giới về số lượng đèn dầu được trưng bày để chào đón lễ hội ánh sáng lễ Diwali. Đây là chuỗi lễ hội truyền thống lớn nhất của người Ấn Độ, được tổ chức trong 5 ngày vào tháng 10 hay tháng 11, tùy chu kì của mặt trăng.
Vào dịp lễ hội Diwali, người dân Ấn Độ đã được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng của hơn 1,5 triệu chiếc đèn diyas. (Ảnh: UPI)

Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới vừa vinh danh Sở Du lịch Uttar Pradesh vì phá kỷ lục thế giới khi thắp sáng 1.576.955 chiếc đèn dầu tại một không một gian trưng bày thuộc thánh địa Ram ki Paidi ở Ayodhya.

Vào dịp lễ hội Diwali những chiếc đèn diyas (một loại đèn đất sét tròn có bấc bông) được thắp sáng để tượng trưng cho sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác.

Cùng với hàng triệu chiếc đèn dầu, một màn hình khổng lồ đã được trình chiếu để chào đón lễ hội Diwali. Trong thời gian diễn ra lễ hội ánh sáng Diwali, trên khắp đất nước Ấn Độ gần như không có đêm, với pháo hoa và đèn, nến thắp sáng cả một vùng trời.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness cho biết bang Uttar Pradesh trước đó đã lập kỷ lục vào năm 2021 khi trưng bày và thắp sáng 941.551 đèn trong dịp lễ hội.

Các giáo viên và sinh viên của Đại học Awadh, Aydodhya đã tình nguyện dành rất nhiều thời gian để tạo ra màn trình diễn ánh sáng lập kỷ lục thế giới Guinness từ hàng triệu chiếc đèn diyas. Tổng cộng, gần 100.000 tín đồ, người dân địa phương và chức sắc đã cùng nhau tham góp sức trong dịp lễ hội truyền thống trọng đại này./.

T.L (Theo UPI, guinnessworldrecords)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực