Bông hoa hướng dương nặng nhất thế giới

Thứ năm, 02/03/2023 15:47
(ĐCSVN) - Một gia đình nông dân ở xứ Wales vừa phá kỷ lục Guinness thế giới khi thu hoạch được một bông hướng dương nặng nhất thế giới, với trọng lượng lên tới 6,4 kg.
leftcenterrightdel
Bông hoa hướng dương nặng nhất thế giới có trọng lượng lên tới 6,4 kg. (Ảnh: guinnessworldrecords).

Truyền thông nước ngoài đưa tin, cùng với sự giúp đỡ của những thành viên trong gia đình, anh Cwbran Kevin Fortey, 44 tuổi, đã trồng và thu hoạch một bông hoa hướng dương được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là bông hoa hướng dương nặng nhất thế giới. Cây hướng dương cho ra bông hoa có trọng lượng lớn nhất thế giới được trồng trong 20 tuần và cao tới 3,35m.

Đáng chú ý, đây là lần thứ hai gia đình nhà anh Fortey tự phá vỡ kỷ lục thế giới do chính họ thiết lập. Trước đó, vào năm 2021, gia đình anh Fortey đã từng được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh khi thu hoạch được bông hoa hướng dương nặng nhất thế giới vào thời điểm bấy giờ, với trọng lượng cân được là gần 5,2kg.

Chia sẻ với đại diện Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới, Fortey cho biết, anh đã rất ngạc nhiên trước trọng lượng của bông hoa hướng dương. Giống hướng dương được gia đình nhà anh Fortey trồng thuộc một dòng hạt giống gia đình anh được gọi là “hướng dương khổng lồ Fortey”. Gia đình anh Fortey tiết lộ giống hướng dương này đã có từ hơn 100 năm trước.

Ngoài việc sử dụng loại hạt giống đặc biệt, gia đình Fortey còn thành thạo nghệ thuật trồng những bông hoa hướng dương lớn. Trước khi trồng, họ kiểm tra độ pH của đất và kiểm tra xem đất có thiếu hụt chất dinh dưỡng nào không. Họ cũng sử dụng nhiều loại chất bổ sung để tăng cường sức khỏe và sự phát triển của cây trồng, chẳng hạn như phân xanh; chế phẩm kích rễ hữu cơ; chè ủ; thức ăn thực vật; và hỗn hợp phân dơi (phân dơi) có hàm lượng kali cao.

"Việc trồng bất kỳ loại cây nào cũng cần có thời gian, sự cống hiến, cam kết, kinh nghiệm và kỹ năng” – anh Fortey chia sẻ. Anh nông dân "mát tay" cũng lưu ý thêm rằng, người trồng cần thiết kế những cấu trúc đặc biệt để hỗ trợ những cây hướng dương để phần ngọn phát triển và cho ra những bông hoa có trọng lượng lớn hơn./.

T.L (Theo UPI, guinnessworldrecords)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực