Bức tranh bằng gia vị lớn nhất thế giới

Thứ tư, 01/02/2023 17:10
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Một nghệ sĩ ở tỉnh British Columbia (Canada) vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh khi sử dụng các loại gia vị gần gũi với bữa ăn hàng ngày để “vẽ” nên bức tranh một chú bướm có kích thước gần 277 mét vuông.
 Ảnh: dunyanews.tv

Truyền thông nước ngoài đưa tin, cô Preethi Vijay đã sử dụng các loại gia vị như bột nghệ, ớt bột và đinh hương để tạo nên bước tranh về một chú bướm được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận là bức tranh lớn nhất thế giới được tạo nên bởi các loại gia vị.

Cô Vijay từng là một cựu kỹ sư phần mềm. Tuy nhiên, cách đây 10 năm, cô đã từ bỏ công việc của mình để chuyển hướng hoạt động như một nghệ sỹ tự học và bán các tác phẩm của mình trên mạng xã hội. Vijay cho biết cô có sở thích đưa các vật liệu tự nhiên vào các tác phẩm của mình.

Chia sẻ với hãng tin CTV News, cô Vijay nói: “Tôi thích sáng tạo với cà phê… Sau đó, tôi đột nhiên nảy ra ý tưởng dùng các loại gia vị có màu sắc rực rỡ như nghệ, ớt bột… để đưa vào các tác phẩm của mình”.

Vijay cho biết, sau khi biết được thông tin có một sinh viên đã lập kỷ lục Guinness thế giới về dùng gia vị để vẽ bức tranh có kích thước 62,72 mét vuông vào năm 2020, cô đã quyết định tham gia thử thách. Để tạo nên bức tranh hình chú bướm phá kỷ lục Guinness thế giới, cô đã sử dụng tấm vải khổng lồ có nguồn gốc từ mảnh đất quê hương Chennai (Ấn Độ) và hỗn hợp từ 4,5 kg gia vị để tạo nên màu sắc cho bức tranh./.

T.L (Theo UPI, bc.ctvnews.ca)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực