Bức tranh khảm bằng bánh mỳ lớn nhất thế giới

Thứ hai, 07/11/2022 16:27
(ĐCSVN) - Nhân một lễ hội truyền thống ở Mexico, các thợ làm bánh lành nghề đã cùng nhau làm được 20.689 ổ bánh mì và xếp chúng thành bức tranh khảm bánh mì lớn nhất thế giới có kích thước 2.222 feet vuông (tương đương khoảng 206,5 m2).
leftcenterrightdel
Bức tranh khảm bằng bánh mỳ lớn nhất thế giới nhân dịp lễ hội "Dia de los Muertos" ở Mexico. (Ảnh: UPI)

Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới cho biết một nhóm gồm 5 thợ làm bánh ở Municipio de Zacatlan, bang Puebla của Mexico đã làm việc cùng nhau để tạo nên bức tranh khảm bánh mì lớn nhất thế giới nhân dịp lễ hội "Dia de los Muertos" (Ngày của người chết) thường được tổ chức trong hai ngày 1 và 2/11 hằng năm tại Mexico.

Bức tranh khảm đặc biệt được tạo bởi hàng chục nghìn chiếc bánh mỳ mô tả hình ảnh của La Catrina, một bộ xương truyền thống gắn liền với dịp lễ hội Dia de los Muertos. Đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới cho biết những người thợ làm bánh đã phải mất hai tuần để nướng hết số bánh mì nhằm tạo ra một “tác phẩm nghệ thuật” lập kỷ lục thế giới.

Tại nhiều nước trên thế giới, cái chết khiến người ta dễ liên tưởng tới bầu không khí tang thương. Nhưng tại Mexico, lễ hội "Dia de los muertos" lại diễn ra trong niềm hân hoan bởi người dân Mexico coi đây là cơ hội để họ tưởng nhớ, trò chuyện với những người thân yêu đã qua đời và thậm chí sáng tạo nghệ thuật.

Người Mexico quan niệm rằng, lễ hội "Dia de los muertos” là khoảng thời gian linh hồn của những người thân yêu đã qua đời trở về thăm gia đình và họ được chào đón bằng các nghi lễ, thực phẩm và đồ uống đặc biệt.  Các hoạt động lễ hội nhân dịp này thường diễn ra vào khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm. Giai đoạn này cũng đánh dấu sự hoàn thành của chu kỳ canh tác ngô hàng năm, cây lương thực chủ yếu của Mexico.

Với những giá trị nhân văn đặc biệt, lễ hội "Dia de los Muertos" đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) tôn vinh là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại vào năm 2003./.

T.L (Theo UPI, UNESCO)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực