Cậu bé 10 tuổi phá kỷ lục thế giới về tâng bóng bằng chân

Thứ ba, 18/04/2023 17:01
(ĐCSVN) - Một cậu bé 10 tuổi có ước mơ trở thành ngôi sao bóng đá ở Trung Quốc vừa phá kỷ lục Guinness thế giới bằng cách tâng bóng bằng chân 8.147 lần trong một giờ.
Tang Jinfan đã được tôn vinh là người thực hiện nhiều nhất số lần chạm bóng (trong bộ môn bóng đá) bằng hai chân luân phiên nhau trong một giờ. (Ảnh: SCMP) 

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết, cậu bé Tang Jinfan đã được tôn vinh là người thực hiện nhiều nhất số lần chạm bóng (trong bộ môn bóng đá) bằng hai chân luân phiên nhau trong một giờ.

Jinfan đã có động lực lập kỷ lục sau khi huấn luyện viên Lin Xiaozhong ghi nhận và khích lệ các kỹ năng của cậu bé 10 tuổi.

"Trong câu lạc bộ bóng đá của chúng cháu, nhiều đồng đội có thể tâng bóng hơn 1.000 lần bằng cả hai chân, nhưng cháu là người có thành tích tốt nhất" – Jinfan nói với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

Cậu bé 10 tuổi chia sẻ: “Cháu rất vui khi lập được kỷ lục. Cháu đã chia sẻ niềm vui này với Hiệu trưởng, huấn luyện viên Lin Xiaozhong, các giáo viên, bạn bè và câu lạc bộ của cháu. Mọi người đều muốn được nhìn thấy giấy chứng nhận thành tích của cháu”.

Jinfan cho biết, cậu thường dành nửa giờ khởi động và tập cơ bản mỗi sáng và dành hai giờ thi đấu giao hữu với các đồng đội vào buổi chiều, trước khi thi đấu với các câu lạc bộ khác vào cuối tuần.

“Bóng đá đã giúp cháu có thêm nhiều bạn tốt. Cháu thích ở trong một đội bóng mà chúng cháu có thể cạnh tranh và tin tưởng lẫn nhau” – Jinfan nói.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Jinfan hy vọng cậu bé sẽ đỗ Đại học Thâm Quyến, được chơi cho một đội bóng đá chuyên nghiệp và đầu quân cho đội tuyển quốc gia Trung Quốc tham dự World Cup./.

T.L (Theo UPI, SCMP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực