Cậu bé nhỏ tuổi nhất thế giới có sách xuất bản

Thứ ba, 11/04/2023 16:25
(ĐCSVN) - Một cậu bé sinh sống ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã trở thành người trẻ nhất thế giới xuất bản một cuốn sách khi chỉ mới 4 tuổi 218 ngày.
leftcenterrightdel
Saeed Rashed AlMheiri vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cậu bé nhỏ tuổi nhất thế giới có sách xuất bản. (Ảnh: UPI) 

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết cậu bé Saeed Rashed AlMheiri tròn 4 tuổi 218 ngày khi xuất bản cuốn sách của mình có tựa đề “Chú voi Saeed và chú gấu” nói về lòng tốt và tình bạn. Kỷ lục thế giới đã được xác minh khi cuốn sách do cậu bé hơn 4 tuổi làm chủ bút bán được 1.000 bản. Cuốn sách “Chú voi Saeed và chú gấu” kể về tình bạn giữa chú voi Saeed và một chú gấu bắc cực. Trong một chuyến đi dã ngoại, Saeed đã gặp một con gấu bắc cực. Ban đầu, Saeed nghĩ rằng mình sẽ ăn thịt chú gấu, nhưng cuối cùng, Saeed đã thay đổi ý định và mời chú gấu cùng đi dã ngoại. Sau đó Saeed và chú gấu bắc cực đã trở thành bạn bè và sống tốt với nhau.

Tuy nhiên, AlMheiri không phải là người duy nhất trong gia đình thiết lập kỷ lục thế giới mà người chị gái AlDhabi cũng từng đạt được kỳ tích tương tự. AlMheiri chia sẻ cậu bé được truyền cảm hứng từ tấm gương của người chị gái AlDhabi – người giữ kỷ lục Guinness thế giới về bé gái nhỏ tuổi nhất có sách song ngữ được xuất bản khi mới 8 tuổi 239 ngày.  AlDhabi đã nghĩ một sáng kiến độc đáo, có tên là “Sách từ Trẻ em đến Trẻ em”. Sáng kiến này nhằm khuyến khích trẻ em từ 4-10 tuổi viết truyện bằng tiếng Ả Rập hoặc tiếng Anh, trong đó, người viết, người vẽ tranh minh họa, người xuất bản và độc giả của một cuốn sách đều là trẻ em.

"Cháu yêu chị gái rất nhiều và thích chơi với chị mọi lúc… Chúng cháu đọc, viết, vẽ và thực hiện rất nhiều hoạt động cùng nhau. Cháu đã lấy cảm hứng từ người chị để viết cuốn sách của mình vì cháu cảm thấy rằng mình cũng có thể có cuốn sách của riêng mình” – tác giả nhí nói.

Ngoài việc xuất bản sách, AlMheiri cho biết cậu bé thích nhất là đọc cuốn sách của mình cho các bạn cùng lớp nghe.

"Cháu rất vui và tự hào vì mình đã làm được điều tốt đẹp giống như chị gái AlDhabi của mình! Cháu cũng rất vui khi bạn bè cũng cảm thấy vui vì cháu” – AlMheiri chia sẻ.

Hiện cả AlMheiri và người chị gái AlDhabi đều đang nỗ lực để viết ra nhiều câu chuyện hơn, với hy vọng có thể chứng minh cho mọi người thấy rằng "không điều gì là không thể và tuổi tác không phải là giới hạn"./.

T.L (Theo UPI, GWR, Fox29)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực