Cầu thủ bóng đá lớn tuổi nhất thế giới

Thứ năm, 02/02/2023 17:54
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Ở độ tuổi 79, cụ ông David Mudge vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh là cầu thủ bóng đá lớn tuổi nhất thế giới. Hiện cầu thủ nổi tiếng này đang đầu quân cho một đội bóng địa phương ở Australia.
Cụ ông David Mudge vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh là cầu thủ bóng đá lớn tuổi nhất thế giới. (Ảnh: guinnessworldrecords)

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết, cụ ông Mudge đã tổ chức sinh nhật lần thứ 80 vào cuối tháng 1 vừa qua. Trận đấu bóng đá gần đây nhất cụ từng tham gia trước khi bước sang tuổi mới là trận đấu của Hiệp hội bóng đá vùng ngoại ô phía Bắc với North Turramurra. Vào thời điểm đó, cụ Mudge đã 79 tuổi 89 ngày và đang chơi cho Câu lạc bộ bóng đá Kissing Point.

Cụ ông Mudge đã nộp đơn xét duyệt lên Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới sau khi người con trai của cụ thông tin về cầu thủ bóng đá nam lớn tuổi nhất thế giới còn thi đấu, ở 73 tuổi.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết, để thiết lập kỷ lục, cụ ông Mudge phải tham gia trọn vẹn một trận bóng đá kéo dài 90 phút. Dù bị đội bạn dẫn trước với tỷ số 6-0, cụ ông 79 tuổi vẫn đầy hứng khởi và quyết tâm lập nên kỳ tích của chính bản thân mình.

Là một người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt, ngoài bóng đá, cụ ông Mudge còn chơi bóng chày và bóng bầu dục./.

T.L (Theo UPI, guinnessworldrecords)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực