Cây đu đủ cao nhất thế giới

Thứ ba, 10/05/2022 18:22
(ĐCSVN) - Một nông dân người Brazil đã trồng được một cây đu đủ cao tới 14,5m trong trang trại của gia đình và được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là cây đu đủ cao nhất thế giới.
leftcenterrightdel
Cây đu đủ trong trang trại nhà ông Tarcisio Foltz ở Nova Aurora, bang Paraná thuộc phía Nam Brazil được công nhận là cây đu đủ cao nhất thế giới. (Ảnh: UPI)

Chia sẻ với thành viên Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness, ông Tarcisio Foltz cho biết, ngay từ đầu năm 2021, ông đã nhận ra cây đu đủ có chiều cao bất thường tại trang trại của mình ở Nova Aurora, bang Paraná thuộc phía Nam Brazil. Vì thế, ông đã mời bạn của mình là ông Gilberto Franz – đồng thời cũng là chủ cũ của trang trại đến và dùng máy bay không người lái để đo chiều cao của cây đu đủ.

Khoảng 3 tháng sau, đôi bạn làm nghề nông đã mời một nhóm chuyên gia đến để thực hiện việc đo đạc chính thức và nhận được thông tin khẳng định rằng cây đu đủ trong điền trang của ông Foltz có chiều cao khoảng 14,5 m. Chiều cao cây đu đủ này đã phá vỡ kỷ lục được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận trước đó đối với cây đu đủ được trồng trong nông trại của người nông dân Jhantu Paul ở Ấn Độ, với chiều cao là 14,08m.

Đu đủ là một loại trái cây có vị ngọt thanh và thơm mát, được nhiều người yêu thích. Ở Brazil, loại trái cây này không chỉ có thể dùng để ăn trực tiếp mà còn được chế biến thành kem, nước trái cây, đồ uống trái cây và kem tráng miệng. Đu đủ là loại trái cây đặc trưng của vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới nên thích nghi tốt với khí hậu Brazil, đưa quốc gia Nam Mỹ trở thành một trong những nơi trồng đu đủ lớn nhất thế giới.

Hai người nông dân Foltz và Franz rất tự hào về danh hiệu vừa được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness trao tặng, đồng thời hy vọng rằng điều này sẽ giúp tên tuổi của vùng đất quê hương Nova Aurora được biết đến trên khắp thế giới./.

T.L (Theo guinnessworldrecords, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực