Chàng trai trẻ tuổi nhất thế giới hoàn thành chuyến thăm 44 nước châu Âu

Thứ sáu, 07/04/2023 14:24
(ĐCSVN) - Một thanh niên sinh sống ở California (Mỹ) vừa đánh dấu sinh nhật tuổi 18 đáng nhớ khi được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người trẻ nhất thế giới hoàn thành hành trình đến thăm 44 nước châu Âu.
 Rio Matsuoka vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người trẻ nhất thế giới hoàn thành hành trình thăm đến thăm 44 nước châu Âu. (Ảnh: UPI)

Theo thông tin từ Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, anh Rio Matsuoka đã bắt đầu chuyến du lịch Iceland vào dịp sinh nhật thứ 18 của mình và kết thúc hành trình 101 ngày đi qua 44 quốc gia ở châu Âu, với điểm đến cuối cùng là Malta.

“Thật tình cờ khi tôi quyết định thử lập kỷ lục thế giới này” - Matsuoka chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới. “Tôi đã nói với gia đình rằng tôi muốn đi du lịch châu Âu sau khi tốt nghiệp trung học và trong khi tìm hiểu thông tin, tôi nhớ rằng có người đã phá kỷ lục thế giới về người trẻ tuổi nhất đến thăm mọi quốc gia trên thế giới… Tôi nhận ra rằng, tôi có thể làm điều tương tự với điểm đến là châu Âu và thấy rằng mình có cơ hội để làm điều đó” – chàng trai 18 tuổi bày tỏ.

Matsuoka cho biết anh đã sử dụng tàu hỏa để đến hầu hết các nước Tây Âu và đi xe buýt để đến thăm các quốc gia Đông Âu. Chủ nhân của Kỷ lục Guinness Thế giới chia sẻ thêm, anh cũng đã từng vài lần đi máy bay tới thăm Anh và Nga.

Theo Matsuoka, không phải lúc nào anh cũng đi du lịch một mình. Trong một chuyến đi bộ đường dài, Matsouka đã gặp một chú chó ở Bắc Moldova và đã gắn bó với nhau trong một thời gian. “Chúng tôi đã đi bộ xung quanh và khám phá các hang động trong 4 giờ cùng nhau. Đó là một khoảng thời gian tuyệt vời và ước nó không bao giờ kết thúc…” – chàng trai 18 tuổi hồi tưởng lại.

Hiện Matsuoka đang làm tình nguyện viên cho nhiều tổ chức phi lợi nhuận ở Ukraine. Chàng trai 18 tuổi cho biết anh có kế hoạch lập thêm nhiều kỷ lục thế giới trong tương lai./.

T.L (Theo UPI, iheart.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực