Chiếc bánh mỳ baguette dài nhất thế giới

Thứ tư, 08/05/2024 16:54
(ĐCSVN) - Mới đây, một nhóm thợ bánh mì Pháp đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi cho ra lò chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. Đây là kết quả của một nhiệm vụ kéo dài 10 giờ đồng hồ đòi hỏi “tinh thần thực sự và nỗ lực thể thao tập thể”.
Các thợ làm bánh của Pháp bên chiếc bánh mì baguette dài nhất thế giới. (Ảnh: Ville de Suresnes/Yazid Menour/PA) 

Trong một sự kiện diễn ra tuần trước ở Suresnes, thuộc thủ đô Paris (Pháp), các thợ làm bánh đã cho ra lò chiếc bánh mì baguette có chiều dài 140,53m, dài gấp 235 lần so với chiếc bánh mì baguette truyền thống. Thành tích này đã đánh bại kỷ lục trước đó là 132,62m do 18 thợ làm bánh Italia thiết lập vào năm 2019.

Theo quy chuẩn, bánh mì baguette truyền thống của Pháp có độ dài khoảng 60 cm, chỉ được làm từ bột mì, nước, muối và men, và nặng khoảng 250 gam. Để làm ra chiếc bánh mì baguette lập kỷ lục thế giới, các thợ làm bánh đã sử dụng tới 90 kg bột mì, 60 lít nước, 1,2kg muối và 1,2kg men.

Chủ tịch Liên đoàn làm bánh quốc gia Pháp - ông Dominique Anract, cho biết: “Kỷ lục về chiếc bánh mì baguette thủ công dài nhất thế giới đòi hỏi tinh thần thực sự và nỗ lực thể thao tập thể. Bên cạnh đó, ông Anract cũng nhấn mạnh, bánh mì baguette là một phần thiết yếu trong di sản ẩm thực của nước Pháp.

Chiếc bánh mì baguette dài 140,53m đã mang lại danh hiệu kỷ lục thế giới cho các thợ làm bánh Pháp. (Ảnh: Ville de Suresnes/Yazid Menour/PA)

Một phần của chiếc bánh mì, có độ dày tối thiểu 5cm, đã được cắt và chia sẻ với công chúng, trong khi phần còn lại được trao tặng cho những người vô gia cư./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực