Chiếc bánh Pupusa lớn nhất thế giới

Thứ sáu, 02/12/2022 16:27
(ĐCSVN) – Hàng chục đầu bếp tại thành phố Olocuilta thuộc tỉnh La Paz của El Salvador vừa phá kỷ lục Guinness thế giới khi làm được một chiếc bánh ngô nhồi (Pupusa) có đường kính lớn nhất thế giới, lên tới gần 5,5m.
Chiếc bánh Pupusa lớn nhất thế giới. (Ảnh: indianexpress) 

Chiếc bánh khổng lồ đã trở thành tâm điểm thu hút nhiều khách tham quan nhân dịp Lễ hội bánh Pupusa thường niên lần thứ 6 tại Olocuilta, diễn ra trùng với Ngày bánh Pupusa Quốc gia của El Salvador được tổ chức vào chủ nhật thứ hai của tháng 11 hằng năm.

Để làm ra chiếc bánh lập kỷ lục thế giới, một ê-kíp gồm 40 đầu bếp đã sử dụng đến một khối lượng lớn các loại nguyên liệu khác nhau. Với đường kính gần 5,5m, chiếc bánh ngô nhồi được làm nhân Ngày bánh Pupusa của El Savador năm nay đã phá kỷ lục của chiếc bánh cũng do người dân ở Olocuilta lập nên vào năm 2015 với đường kính đo được là 4,49m. 

Chiếc bánh sau đó được chia cho những "khán giả" theo dõi quá trình làm bánh thưởng thức.

Pupusa là món ăn truyền thống, đồng thời là món ăn đường phố nổi tiếng của El Salvador. Đây là một loại bánh tròn và dẹt, được làm từ bột bắp, bột gạo với nhân đậu, phô mai và thịt. Thông thường, bánh Pupusa được ăn kèm với sốt cà chua cay (salsa) hoặc curtido (một loại salad cắt nhỏ làm từ cà rốt, hành tím và giấm táo).

Theo News Citadel, Pupusa được phát minh bởi các bộ lạc người Salvador bản địa từ gần 2.000 năm trước. Món bánh này đã trở nên phổ biếu tại các quốc gia khác nhau sau khi các bộ lạc di cư quanh lục địa Nam Mỹ. Thậm chí tại một số nước đã xuất hiện những món bánh được coi là các biến thể khu vực của Pupusa. Loại bánh này cũng gần giống với một món ăn của Venezuela và Colombia gọi là arepa./.

T.L (Theo UPI, indianexpress)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực