Chiếc xe moto chạy bằng bia

Thứ hai, 15/05/2023 15:02
(ĐCSVN) – Từ lâu, xăng, dầu, điện và hybrid vẫn được coi là những nhiên liệu để vận hành các loại xe sử dụng động cơ. Tuy nhiên, một nhà phát minh ở tiểu bang Minnesota (Mỹ) vừa tiết lộ sáng kiến mới nhất của mình, đó là một chiếc moto chạy bằng bia.
Chiếc moto chạy bằng bia của Anh Ky Michaelson. (Ảnh: fox9.com) 

Nhờ vào những phát minh khác thường, những công trình chế tạo của anh Ky Michaelson luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Trước đây, người đàn ông sinh sống ở Mỹ này đã từng khiến nhiều người “ngỡ ngàng” khi phát minh ra bồn cầu chạy bằng tên lửa và bình cà phê chạy bằng máy bay phản lực. Để tiếp tục nối dài danh sách những sáng kiến “độc nhất vô nhị” của mình, mới đây, anh Michaelson đã công bố chiếc xe máy chạy bằng bia mà anh ta tạo ra trong nhà để xe ở Bloomington. Chiếc xe được gắn theo một thùng chứa tới 14 gallon (khoảng 53 lít) bia với cuộn dây sưởi thay vì động cơ chạy bằng khí đốt.

Cơ chế hoạt động của chiếc xe máy đặc biệt là cuộn dây sưởi sẽ làm nóng bia lên đến 300 độ, sau đó trở thành hơi nước siêu nóng trong các vòi đẩy chiếc xe di chuyển về phía trước.

“Có một điều chắc chắn là chiếc moto này có nhiều khác biệt và tôi thích được thực sự sáng tạo. Làm những điều mà người khác chưa từng làm trong quá khứ" – anh Michaelson nói.

“Giá xăng đang tăng. Tôi là người không uống rượu bia, vì vậy, tôi không thể nghĩ ra điều gì tốt hơn là sử dụng thức uống này làm nhiên liệu", anh Michaelson bày tỏ trên kênh truyền hình KMSP-TV.

Video: fox9.com 

Theo tính toán của Michaelson, chiếc xe có thể đạt tốc độ lên tới 150 dặm/giờ. Anh hy vọng sẽ sớm đưa chiếc xe moto này ra đường đua để kiểm tra khả năng hoạt động của nó.

Còn theo con trai của Michaelson là Buddy, chiếc moto này có thể được điều chỉnh để hoạt động bằng hầu hết mọi loại đồ uống, thậm chí là Red Bull hay cà phê Caribou.

Hai cha con nhà Michaelson cho biết, sau khi trải qua một số cuộc trưng bày, chiếc xe moto sẽ được đặt trong bảo tàng phát minh của gia đình./.

T.L (Theo UPI, fox9.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực