Chú lạc đà không bướu “cao tuổi nhất thế giới”

Thứ sáu, 17/02/2023 16:01
(ĐCSVN) - Ở tuổi 27, một con lạc đà không bướu sống tại một trang trại ở bang New Mexico (Mỹ) vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là con lạc đà không bướu “cao tuổi nhất thế giới”.
Dalai vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chú lạc đà không bướu cao tuổi nhất thế giới. (Ảnh: guinnessworldrecords) 

Chú lạc đà không bướu tên là Dalai, sinh vào tháng 1/1996, đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận con lạc đà không bướu già nhất thế giới hiện còn sống trong điều kiện được con người chăm sóc, ngay sau khi vừa đón sinh nhật lần thứ 27 vào tháng trước.

Đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết, tính tới thời điểm kỷ lục được công nhận, chú lạc đà Dalai đã sống lâu hơn 108 ngày so với chú lạc đà không bướu “cao tuổi nhất thế giới” được công nhận trước đó là llama Rapper ở Washington (Mỹ). llama Rapper đã sống được 26 năm và 328 ngày, trước khi qua đời vào tháng 5/2022. Tuổi thọ trung bình của một chú lạc đà không bướu thường vào khoảng 20 năm.

Từ khi 14 tuổi, Dalai đã được chủ nhân của mình là anh Andrew Thomas và chị Jill "Kee" Straits đưa đến sống tại trang trại Albuquerque của gia đình. Anh Thomas chia sẻ, cô con gái của họ đã từng cưỡi Dalai từ khi còn nhỏ. Cô bé giờ đã lớn và có thể hỗ trợ chăm sóc Dalai khi chú lạc đà cần sử dụng bình xịt ruồi hoặc thuốc nhỏ mắt.

Video:  guinnessworldrecords

Anh Andrew Thomas và chị Jill "Kee" Straits cho biết, tình trạng sức khỏe của Dalai vẫn rất tốt. Chú lạc đà nổi tiếng thường dành cả ngày để chơi đùa với người bạn thân nhất của mình là một chú dê lùn Nigeria tên là Gelato./.

T.L (Theo UPI, guinnessworldrecords)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực