Chú mèo "cao tuổi" nhất thế giới

Thứ sáu, 09/12/2022 16:16
(ĐCSVN) – Một chú mèo gần 27 tuổi ở Anh vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chú mèo “cao tuổi nhất thế giới” còn sống tính đến thời điểm hiện tại.
leftcenterrightdel
Chú mèo Flossie vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chú mèo "cao tuổi" nhất thế giới còn sống tính đến thời điểm hiện tại.  (Ảnh: nypost.com)

Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness cho biết chú mèo có tên Flossie đã được xác nhận là sống được 26 tuổi 316 ngày và được công nhận là chú mèo “cao tuổi” nhất thế giới còn sống tính đến thời điểm hiện tại. Tuổi thọ trung bình của một con mèo là khoảng 15 năm. Tuy nhiên chú mèo Flossia đã sống đến gần 27 tuổi. Theo cách quy đổi của những người yêu mèo, 27 năm của loài động vật này tương đương 120 năm tuổi người. Việc trở thành chú mèo sống lâu nhất thế giới đã mang lại cơ hội để Flossie được sống với nhiều người chủ. Ở tuổi 27, Flossie đang tận hưởng những điều đơn giản mà cuộc sống mang lại như có thức ăn đầy đủ, được chủ nhân ôm ấp và đặc biệt, chú mèo rất thích những giấc ngủ trưa.

Câu chuyện của chú mèo “cao tuổi nhất thế giới” bắt đầu từ năm 1995 khi Flossie còn là một chú mèo vô gia cư và đã được một người công nhân ở bệnh viện Merseyside nhận về nuôi. Tuy nhiên, người chủ đầu tiên này của Flossie đã qua đời khoảng 10 năm sau đó và chú mèo được chuyển đến sống với chị gái của người chủ ban đầu. 14 năm sau, người chủ thứ hai cũng qua đời và Flossie tiếp tục được nhận nuôi bởi một người họ hàng khác trong vòng 3 năm, trước khi giao Flossie cho tổ chức từ thiện Cats Protection (Bảo vệ những chú mèo). Sau đó, tổ chức Cats Protection đã giao quyền nuôi Flossie cho gia đình cô Vicki Green.

Chia sẻ với Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, cô Green đã bày tỏ vui mừng khi Cats Protection đã cho cô nhận nuôi chú mèo Flossie và coi đây là phần thưởng đối với cả cô và Flossie. Dù đã mất đi thính giác và thị giác, song Flossie của thời điểm hiện tại vẫn luôn vui tươi, tận hưởng cuộc sống. Chú mèo cao tuổi nhất thế giới cũng thích được ôm ấp và và không bao giờ từ chối cơ hội được thưởng thức một bữa ăn ngon./.

T.L (Theo usatoday, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực