Cô bé 2 tuổi thông minh nhất thế giới

Thứ hai, 04/12/2023 21:18
(ĐCSVN) - Một bé gái 2 tuổi ở tiểu bang Kentucky (Mỹ) vừa minh chứng trí thông minh vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa bằng cách trở thành thành viên trẻ nhất của cộng đồng những người có IQ cao nhất và lâu đời nhất trên thế giới Mensa.
Bé gái Isla McNabb vừa được kết nạp vào cộng đồng những người có IQ cao nhất và lâu đời nhất trên thế giới Mensa. (Ảnh: UPI)

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết, bé gái Isla McNabb ở Crestwood đã được nhận vào Mensa sau khi đạt điểm thông minh 99% cho nhóm tuổi của cô bé trên Thang đo trí thông minh Stanford-Binet.

Mensa là cộng đồng những người có IQ cao nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Điều kiện để được kết nạp vào cộng đồng này là các thành viên phải đạt điểm từ 98% trở lên trong bài kiểm tra IQ tiêu chuẩn. Kết quả ấn tượng của Isla đã khiến cô bé trở nên nổi bật và có được một vị trí trong cộng đồng danh giá này.

Chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, cha của Isla tiết lộ, khi mới 7 tháng tuổi, cô bé đã biết chọn một số món đồ từ các loại sách ảnh khi được yêu cầu.

Cha mẹ của cô bé thần đồng cho biết Isla đã học bảng chữ cái khi 18 tháng tuổi và sớm biết đọc. Họ cho biết đã đăng ký Isla vào Mensa với hy vọng tìm được nguồn lực để nuôi dưỡng tài năng của cô bé.

Việc Isla trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa đã chứng tỏ trí thông minh vượt trội của cô ở độ tuổi còn rất nhỏ. Với sự hướng dẫn của cha mẹ và sự hỗ trợ của cộng đồng Mensa, hy vọng tiềm năng phát triển trí tuệ của cô bé sẽ tiếp tục được thúc đẩy và thu được những kết quả hứa hẹn./.

T.L (Theo UPI, informacja-lokalna|)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực