Cô bé xếp bàn cờ trong thời gian ngắn nhất khi bị bịt mắt

Thứ tư, 04/10/2023 11:18
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Một kỳ thủ cờ vua “nhí” của Malaysia vừa phá kỷ lục thế giới Guinness với thành tích xếp bàn cờ chỉ trong 45,72 giây trong khi bị bịt mắt.
Cô bé 10 tuổi vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh với thành tích xếp bàn cờ trong thời gian ngắn nhất khi bị bịt mắt. (Ảnh: GWR)

Theo đó, Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vừa công bố cô bé Punithamalar Rajashekar là người giữ kỷ lục mới về thời gian sắp xếp một ván cờ trong khi bị bịt mắt. Sự kiện phá kỷ lục của cô bé 10 tuổi diễn ra tại trường học của Rajashekar, dưới sự giám sát của Ban giám hiệu nhà trường và các thành viên Hội phụ huynh và giáo viên.

Rajashekar cho biết, cô bé bắt đầu chơi cờ từ năm 5 tuổi. Trước khi lập kỷ lục thế giới, cô bé 10 tuổi cũng đã nghiên cứu, học hỏi kỹ thuật của những người giữ kỷ lục trước đó.

Hiện Rajashekar là thành viên của Liên đoàn Cờ vua Quốc tế (FIDE).

Chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Rajashekar cho biết bố cô bé là huấn luyện viên của cô và hai bố con cùng chơi cờ với nhau hầu như mỗi ngày. Cô bé bày tỏ rằng việc phá kỷ lục thế giới có tác động sâu sắc đến cuộc đời cô và mang lại cho cô cảm giác tự hào. Rajashekar cũng hy vọng rằng thành tích của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người đang phấn đấu đạt được những mục tiêu đặc biệt của riêng họ.

 Video: GWR

Ở trường, Rajashekar thích bộ môn toán học và cô bé mong muốn trở thành một nhà khoa học vũ trụ trong tương lai. Ngoài tình yêu dành cho cờ vua, cô bé còn có sở thích ghi nhớ các sự kiện và hình ảnh. Cô bé cũng tích cực tham gia nhiều cuộc thi cấp trường, thể hiện tài năng kể chuyện và diễn thuyết trước đám đông./.

T.L (UPI, Indiatimes)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực