Con hổ “cao tuổi” nhất thế giới

Thứ năm, 05/08/2021 16:39
(ĐCSVN) - Một con hổ sống tại một khu bảo tồn ở Texas (Mỹ) đã được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là con hổ sống lâu nhất trong điều kiện nuôi nhốt khi cán mốc 25 tuổi 319 ngày.
Cô hổ Bengali vừa được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là con hổ sống lâu nhất trong điều kiện nuôi nhốt. (Ảnh:guinnessworldrecords)

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness cho biết, con hổ Bengali được tiếp nhận vào Khu bảo tồn Động vật Tiger Creek ở Tyler vào năm 2000, vừa được công nhận là con hổ sống cao tuổi nhất trong điều kiện nuôi nhốt. Các nhân viên khu bảo tồn động vật Tiger Creek cũng được ghi nhận vì đã cố gắng mang lại một môi trường an toàn cho các loài động vật cần được cứu hộ hoặc phục hồi trong khi bảo tồn các loài nguy cấp và bị đe dọa.

“Thông thường, hổ có thể sống được từ 15 - 20 năm trong điều kiện nuôi nhốt và khoảng 12 năm trong môi trường hoang dã. Với độ tuổi như hiện nay, cư dân cao tuổi nhất của chúng tôi, hổ Bengali đã vượt xa tuổi sống trung bình của một con hổ” – bức thư của Khu bảo tồn Động vật Tiger Creek gửi lên Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness viết.

Khu bảo tồn Động vật Tiger Creek cho biết, cô hổ Bengali chưa từng sinh con, nhưng Bengali được coi là một phần quan trọng trong nỗ lực bảo tồn loài hổ. Cũng theo chia sẻ của các nhân viên chăm sóc, lúc đầu khi được tiếp nhận vào Khu bảo tồn năm 2000, Bengali rất nhút nhát và thường tránh khách thăm quan. Thời gian trôi qua, giờ đây Bengali đã thích nghi với nơi sống mới, thường nằm ở khu vực sân và giao lưu với khách thăm quan Khu bảo tồn.

"Chúng tôi rất vinh dự và rất tự hào khi biết Khu bảo tồn có con hổ già nhất còn sống trong điều kiện nuôi nhốt. Chúng tôi quan tâm đến từng con vật tại Tiger Creek. Việc chăm sóc Bengali khỏe mạnh và hạnh phúc trong nhiều năm là một thành tích đáng kinh ngạc đối với khu bảo tồn, đội ngũ nhân viên và tất nhiên, cả Bengali của chúng tôi” - Khu bảo tồn Động vật Tiger Creek bày tỏ.

Bengali sẽ bước sang tuổi 26 vào ngày 31/8 tới và Khu bảo tồn Động vật Tiger Creek đang lên kế hoạch tổ chức một sự kiện đặc biệt nhân dịp này./.

T.L (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực