Cụ rùa già nhất thế giới

Thứ tư, 06/12/2023 19:46
(ĐCSVN) - Cụ rùa Jonathan được cho là sinh năm 1832 vừa trải qua lễ sinh nhật lần thứ 191 trên đảo St. Helena. Với tuổi đời gần 200 năm, cụ rùa Jonathan đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử quan trọng của thế giới và được công nhận là động vật trên cạn sống thọ nhất.
Cụ rùa Jonathan vừa trải qua lần sinh nhật thứ 191. (Ảnh: PA) 

Theo Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, tuổi chính xác của cụ rùa Jonathan vẫn chưa được biết, nhưng cụ rùa đã ít nhất 50 tuổi khi được đưa đến từ Seychelles vào năm 1882, khiến tuổi thọ của Jonathan ít nhất ở mức 191 tuổi và có thể già hơn nhiều.

Với tuổi thọ lên tới hơn 191 tuổi, cụ rùa Jonathan đang được cho là động vật sống trên cạn lâu đời nhất thế giới, đồng thời là loài rùa già nhất trong lịch sử được ghi lại.

Bác sĩ thú y Joe Hollins chia sẻ: “Mặc dù mất khứu giác và hầu như bị mù do đục thủy tinh thể, nhưng cảm giác thèm ăn của Jonathan vẫn rất nhạy bén… Jonathan được cho ăn bằng tay mỗi tuần một lần với sự hỗ trợ tăng cường trái cây và rau quả bởi một nhóm nhỏ, tận tâm. Điều này không chỉ bổ sung lượng calo mà còn cung cấp những động lực thiết yếu cho quá trình trao đổi chất của cụ rùa, gồm: vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng”.

Với tuổi đời xưa nay hiếm, cụ rùa Jonathan đã sống tại Plantation House, nơi ở của Thống đốc St. Helena trong vòng 141 năm. Cụ rùa Jonathan hiện sống trong khuôn viên của Plantation House cùng ba con rùa ít hơn nhiều tuổi là David, Emma và Fred.

Năm ngoái, sinh nhật lần thứ 190 của Jonathan được tổ chức bằng một bữa tiệc kéo dài ba ngày tại Dinh Thống đốc. Một loạt áp phích ghi lại các dấu mốc trong cuộc đời của Jonathan, cùng nhiều bức ảnh và thông điệp từ những người đến thăm cụ rùa trong nhiều năm qua đã được trưng bày ở bữa tiệc này./.

T.L (Theo Mail, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực