Đạo diễn truyền hình lớn tuổi nhất thế giới

Thứ ba, 07/03/2023 17:01
(ĐCSVN) - Một cụ ông 91 tuổi, người Thái Lan vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là đạo diễn truyền hình lớn tuổi nhất thế giới, sau khi hoàn thành dự án gần đây của mình vào năm ngoái.
leftcenterrightdel
Cụ Chalong Pakdeevijit vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là đạo diễn truyền hình lớn tuổi nhất thế giới. (Ảnh: UPI)

Cụ Chalong Pakdeevijit - một đạo diễn phim và truyền hình - được mệnh danh là "ông Vua hành động" ở Thái Lan, đã trở thành đạo diễn truyền hình lớn tuổi nhất thế giới sau khi bộ phim 18 tập mang tên “Skyraider” của ông được hoàn thành và phát sóng vào năm 2022.

Cụ Pakdeevijit sinh ngày 18/3/1931, bắt đầu làm nghề quay phim từ năm 1950. Bộ phim đầu tiên do cụ đạo diễn là “Jao Insee” vào năm 1968. Năm 1970, cụ Pakdeevijit đã nổi danh sau khi cho ra loạt phim hành động “Thong”.

Cụ Pakdeevijit được biết đến là một thành viên trong gia đình có truyền thống hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh. Cha của cụ Pakdeevijit là một đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim, trong khi tất cả các anh trai của cụ Pakdeevijit cũng làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Với sự nghiệp kéo dài hơn 7 thập kỷ, cụ Pakdeevijit đã thực hiện hơn 60 bộ phim và chương trình truyền hình, đưa danh tiếng và sự thành công của nhà đạo diễn tài ba vượt khỏi biên giới Thái Lan ra thế giới.

Dù đã cao tuổi, song cụ ông Pakdeevijit vẫn yêu nghề và chưa có ý định gác lại sự nghiệp điện ảnh. Vị đạo diễn lớn tuổi nhất thế giới hiện đang thực hiện loạt chương trình truyền hình tiếp theo có tựa đề “Kan Song Pandin”.

Một số bộ phim nổi tiếng nhất của cụ ông Pakdeevijit có thể kể đến bao gồm: Fhon Tai (năm 1970), Fhon Nuea (1970), Gold Raiders (1982), Eyes of the Condor (1987) và In Gold We Trust (1990)…/.

T.L (UPI, guinnessworldrecords)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực