Hành tây “không nước mắt” được bày bán ở Australia

Thứ hai, 10/07/2023 22:17
(ĐCSVN) – Tập đoàn siêu thị Woolworths của Autsralia vừa thông báo lô hành tây "không nước mắt" đầu tiên của nước này, có tên gọi là “Happy Chop” sẽ được bày bán tại các cửa hàng ở các bang New South Wales, Victoria và Vùng lãnh thổ thủ đô Australia từ ngày 12/7 cho tới tháng 9 tới.
Hành tây "không nước mắt" có tên gọi "Happy Chop" sắp được bày bán ở Australia. (Ảnh: Woolworths) 

Như tên gọi “Happy Chop”, loại hành tây mới này ít có khả năng khiến bạn chảy nước mắt khi cắt chúng như các loại hành tây thông thường. Loại hành tây mới này là kết quả nghiên cứu hàng chục năm trời của các nhà khoa học, thông qua việc áp dụng các biện pháp tự nhiên, gồm cả việc lai tạo các giống hành tây hiện có. Giá bán dự kiến của loại hành tây “Happy Chop” là 2.50 USD/500g.

Ông Paul Turner, Tổng Giám đốc mảng trái cây và rau củ của Woolworths cho biết: “Tôi đã được biết đến nhiều biện pháp mà những người đứng bếp thực hiện để không bị chảy nước mắt khi cắt hành – từ đeo kính, làm đông lạnh hành hay đeo khẩu trang…  Chúng tôi rất vui mừng được mang đến sự lựa chọn đa dạng này cho khách hàng của mình để họ không phải rơi nước mắt khi chuẩn bị bữa ăn”.

Lý do chúng ta hay bị chảy nước mắt khi chế biến hành tây là do loại thực phẩm này giải phóng sự một số chất và enzyme tự nhiên - còn được gọi là "hợp chất dễ bay hơi" khi bị cắt. Khi tiếp xúc với các hợp chất này, chúng ta thường chảy nước mắt như một cơ chế tự vệ tự nhiên để rửa trôi các chất gây kích ứng.

Theo giải thích của Woolworths, loại hành tây “Happy Chop” chứa ít các hợp chất gây kích ứng, thậm chí các hợp chất này tiếp tục giảm sau khi chúng được thu hoạch, trong khi các hợp chất này ở hành tây thông thường lại tăng lên theo thời gian.

“Happy Chop” cũng được coi là một lựa chọn thay thế cho những người cảm thấy mùi vị của hành tây là quá hăng, vì loại này này có vị ngọt hơn một chút so với hành tây thông thường.

Giống hành tây không khiến người chế biến bị chảy nước mắt lần đầu tiên được giới thiệu ở Mỹ vào năm 2018, trước khi đến Anh vào năm 2022, được gọi là hành tây “Sunion”.

Hành tây “không nước mắt” là phát minh của Rick Watson, một nhà nhân giống cây trồng làm việc cho công ty hóa chất BASF của Đức. Ông Watson bắt đầu nghiên cứu các giống cây trồng đổi mới vào cuối những năm 1980, sử dụng các kỹ thuật tự nhiên thay vì biến đổi gen để tạo ra giống độc nhất./.

T.L (Theo news.com.au, dailymail)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực