Màn ăn ớt “cay nhất thế giới”

Thứ năm, 28/01/2021 16:29
(ĐCSVN) – Một người đàn ông Canada có sở thích đặc biệt với đồ ăn cay vừa thiết lập kỷ lục thế giới Guinness khi ăn được 3 quả ớt Carolina Reaper (loại ớt cay nhất thế giới) chỉ trong vòng chưa đầy 10 giây.
Màn ăn ớt "cay nhất thế giới" lập kỷ lục Guinness. (Ảnh cắt từ bản tin UPI) 

Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vừa chia sẻ đoạn video về hình ảnh anh Mike Jack có thể ngon lành ăn được 3 quả ớt Carolina Reaper trong vòng 9,72 giây, tại một sự kiện diễn ra ở thành phố London thuộc vùng Tây Nam Ontario, Canada.

Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness cho biết, quy định để kỷ lục được thiết lập là mỗi quả ớt phải nặng ít nhất 0,18 ounces (khoảng 5,1 gram). Ngoài ra, Jack cũng phải cung cấp cho tổ chức này một giấy chứng nhận xác minh rằng những quả ớt được sử dụng trong nỗ lực thiết lập kỷ lục thế giới thực sự là ớt Carolina Reaper.

Carolina Reaper là một giống ớt lai thuộc loài ớt cảnh, được Tổ chức kỷ lục thế giới công nhận là giống ớt cay nhất thế giới vào năm 2012 với độ cay Scoville trung bình đạt mức 1.569.300 SHU, tối đa có thể lên đến 2.200.000 SHU.

Màn ăn ớt ma lập 3 kỷ lục Guinness của anh Mike Jack. (Video: Guinnessworldrecords) 

Cách đây 2 tháng, truyền thông nước ngoài đưa tin anh Mike Jack đã được Tổ chức kỷ lục thế giới vinh danh là với 3 kỷ lục: Ăn được nhiều ớt ma (Bhut Jolokia) nhất trong vòng 2 phút, ăn được nhiều ớt ma nhất trong vòng 1 phút và ăn được 3 quả ớt ma trong thời gian nhanh nhất./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực