Nâng vật nặng hơn 129 kg chỉ bằng 1 ngón tay

Thứ ba, 14/06/2022 17:08
(ĐCSVN) – Nâng các đồ vật nặng có thể là một thử thách đối với nhiều người. Ấy thế nhưng 1 võ sỹ người Anh đã dễ dàng nhấc 1 chiếc đĩa cân bằng sắt nặng hơn 129 kg chỉ bằng 1 ngón tay. Với thành tích này, anh đã xô đổ kỷ lục được bảo toàn trong 1 thập kỷ qua và được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vinh danh.
Ảnh: Indiaweekly.biz 

Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới vừa công bố, anh Steve Keeler, một võ sỹ 48 tuổi, chỉ dùng ngón tay giữa để nâng 6 chiếc đĩa cân bằng sắt trong màn trình diễn ở thị trấn Ashford, thuộc quận Kent, cách trung tâm thủ đô London (Anh) khoảng 61 dặm về phía Đông Nam. Thành tích này đã giúp Keeler xô đổ kỷ lục do anh Benik Israyelyan, người Armenia thiết lập vào năm 2012 khi dùng ngón tay nâng được vật nặng 121,5 kg.

Chia sẻ về thành tích của mình, chủ nhân mới của danh hiệu kỷ lục thế giới Guinness danh giá cho biết, anh đã tập Karate từ năm 18 tuổi song mới chỉ bắt đầu rèn luyện sức mạnh từ khoảng 4 năm trước.

Các động tác đấm của môn võ judo đã giúp Keeler nhận ra rằng bàn tay của mình có “sức mạnh phi thường”. Ngoài khả năng nâng tạ chỉ bằng 1 ngón tay, Keeler có thể đập vỡ những viên gạch bằng đôi tay trần chắc khỏe của mình.

Keeler bày tỏ anh đã quyết định lập kỷ lục Guinness thế giới sau khi dùng 1 ngón tay nâng thành công được 1 quả tạ trong một buổi luyện tập. Anh cũng phát hiện ra rằng, kỷ lục do Israyelyan đang nắm giữ chỉ hơn khoảng 10 kg so với vật nặng mà anh nâng được.

Chủ nhân mới của kỷ lục thế giới Guinness cho biết, anh muốn dành kỳ tích vừa đạt được để tưởng nhớ người cha dượng quá cố – người đã dành thời gian để truyền đạt cho anh nhiều kiến thức về rèn luyện sức mạnh./.

T.L (Theo NDTV, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực