Ngắm hoa Titan arum bừng nở tại vườn bách thảo San Diego (Mỹ)

Thứ tư, 03/11/2021 17:33
(ĐCSVN) – Dịp Halloween năm nay, vườn bách thảo San Diego (thuộc bang California, Mỹ) chào đón sự kiện đặc biệt, đó là một bông hoa Titan arum nở rộ. Sự kiện "nhiều năm mới có 1 lần" đã thu hút hàng nghìn du khách đến thăm quan, chiêm ngưỡng.
Du khách chiêm ngưỡng hoa Titan arum nở rộ tại vườn bách thảo San Diego. (Ảnh: UPI) 

Cây Titan arum có tên khoa học là amorphophallus titanum tại vườn bách thảo San Diego bắt đầu nở hoa vào chiều chủ nhật tuần trước. Thời gian hoa nở hoàn toàn kéo dài khoảng 48 giờ và kết thúc vào tối 2/11.

Trồng và chăm sóc hoa Titan arum là công việc dành cho những người thực sự kiên nhẫn, bởi 10 năm sau khi trồng, Titan arum mới nở hoa lần đầu. Sau đó, nó sẽ ra hoa không đều đặn, khoảng từ 4-5 năm/lần. Vì thế, việc cây Titan arum nở hoa tại vườn bách thảo San Diego là sự kiện “nhiều năm mới có 1 lần” và nhiều người không thể bỏ lỡ dịp được chứng kiến bông hoa đặc biệt. Các nhân viên chăm sóc cây tại vườn bách thảo San Diego cho biết, lần gần đây nhất, cây Titan arum, 14 năm tuổi nở hoa là vào tháng 10/2018.

Titan arum còn có tên gọi khác là "hoa xác thối", thu hút nhiều côn trùng thụ phấn như bọ cánh cứng ăn thịt và ruồi. Mo có màu xanh lá cây ở bên ngoài nhưng phần đầu có màu đỏ giống thịt.

Khách thăm quan hào hứng chiêm ngưỡng bông hoa Titan arum bừng nở tại vườn bách thảo San Dieo. (Video:  nbcsandiego.com)

Năm 1878, cây Titan arum đã lần đầu tiên được phát hiện ở khu rừng nhiệt đới xích đạo phía tây Sumatra, Indonesia, sau đó được mang về trồng ở nhiều nơi trên thế giới như Anh và Mỹ.

Hiện nay, loài thực vật độc đáo này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng khi chỉ còn chưa đầy 1.000 cây trong tự nhiên. Các công nhân trong vườn bách thảo San Diego đã thụ phấn thụ phấn cho những bông hoa cái dọc theo gốc cây với hy vọng sẽ tạo ra những hạt giống mới để gieo trồng trong những tháng tới.

Vườn bách thảo San Diego đã mở cửa cho phép du khách đến thăm quan và thưởng thức mùi hương độc đáo của hoa Titan arum trong một khoảng thời gian nhất định. Không chỉ những du khách đến tận nơi được chứng kiến bông hoa Titan arum bừng nở, những ai quan tâm đến sự kiện này cũng có thể ngắm hoa qua live tream của khu vườn.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của vườn bách thảo San Diego – ông Ari Novy đã chia sẻ trước truyền thông rằng, bông hoa Titan arum nổi bật như một “ngôi sao nhạc rock” trong thế giới thực vật. Với sự bừng nở và mùi hương độc đáo, bông hoa Titan arum đã trở thành tâm điểm của khu vườn./.

T.Lan (Theo UPI, nbcsandiego.com)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực