Người ăn cay nhất thế giới

Thứ sáu, 06/10/2023 17:33
(ĐCSVN) - Một người đàn ông Canada đã phá kỷ lục thế giới khi ăn 50 quả ớt cay nhất thế giới trong thời gian ngắn nhất (6 phút 49,2 giây) và sau đó lại tiếp tục thể hiện khả năng ăn cay “siêu phàm” bằng cách ăn thêm 85 quả ớt nữa.
 Anh Mike Jack vừa lập Kỷ lục Guinness Thế giới về thời gian ăn nhanh nhất 50 quả ớt Carolina Reaper. (Ảnh: timesofindia)

Truyền thông nước ngoài đưa tin, anh Mike Jack vừa lập Kỷ lục Guinness Thế giới về thời gian ăn nhanh nhất 50 quả ớt Carolina Reaper – một  loại ớt cay nhất thế giới theo thang đo Scoville, với độ cay lên đến 1,64 triệu đơn vị nhiệt Scoville (SHU).

Jack đã ăn xong quả ớt thứ 50 trong khoảng thời gian 6 phút 49,2 giây. Tuy nhiên, sau khi nỗ lực lập kỷ lục kết thúc, anh vẫn tiếp tục ăn thêm được 85 quả nữa và đạt tổng số 135 quả ớt. Con số này đã đưa Jack vươn lên vị trí thứ hai trên League of Fire, bảng xếp hạng chuyên theo dõi số lượng ớt Carolina Reaper nhiều nhất mà một người có thể ăn liên tục.

Đoạn video về màn ăn ớt kỷ lục của Jack đã được đăng trên mạng xã hội và nhận về rất nhiều lượt xem.

Chủ nhân của kỷ lục Guinness thế giới cho biết anh đã rèn luyện được khả năng chịu đựng đồ ăn cay trong 20 năm qua nhưng vẫn cảm thấy khó chịu sau khi nuốt hơn 100 quả ớt.

 Video: bolnews

Chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Jack nói: "Ban đầu tôi có cảm giác sốc khi thấy vị cay rất dữ dội. Lần thứ hai có vẻ không tệ bằng, nhưng mỗi lần sau đó, mỗi lần ăn lại càng trở nên cay hơn khi ớt chạm vào những vị trí mới trong khoang miệng...Tuy nhiên, cảm giác ở miệng còn chẳng thấm tháp gì so với cảm giác khó chịu ở dạ dày".

"Tôi cảm thấy đau thắt. Cảm giác như có ai đó đang bóp và vặn xoắn ruột gan của tôi… Tâm trí bạn bảo bạn dừng lại nhưng bạn phải thuyết phục bản thân tiếp tục vượt qua" – Jack nói./.

T.L (theo UPI, timesofindia)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực