Người bơi được cự li xa nhất khi đeo còng tay

Thứ hai, 10/04/2023 16:23
(ĐCSVN) - Anh Shehab Allam - một vận động viên bơi lội người Ai Cập vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người bơi được cự li xa nhất khi đeo còng tay.
Anh Shehab Allam vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người bơi được cự li xa nhất khi đeo còng tay.  

Để được công nhận thành tích của mình, vận động viên 31 tuổi đã mất 6 tiếng đồng hồ hoàn thành quãng bơi dài 11,6km tại vùng biển ở Vịnh Ả Rập trong tình trạng bị còng tay và không được phép chạm vào thuyền cứu hộ. Với kết quả này, Allam đã phá kỷ lục được thiết lập vào 2021 bởi vận động viên bơi lội người Mỹ Benjamin Katzman – người có thành tích bơi là 8,6km trong trạng thái bị còng tay.

Chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, vận động viên người Ai Cập cho biết, trong quá trình luyện tập, anh thường phải đối diện với những ánh mắt tò mò do bơi trong tình trạng bị còng tay. Để tránh thu hút quá nhiều sự chú ý, anh Allam thường bơi ở những khu vực yên tĩnh, thường là gần đường giới hạn của các bãi biển.

Để có được kết quả như hiện nay, Allam đã phải trải qua một quá trình khổ luyện, có lúc tưởng chừng như kiệt sức. Chủ nhân mới của danh hiệu kỷ lục Guinness thế giới cho biết, anh đã tập bơi qua lại trên một quãng đường bơi dài 164m và phải trải qua 70 lần bơi để đạt được cột mốc 11km. Nói cách khác, quá trình tập luyện này tương đương với việc hoàn thành khoảng 460 vòng trong một bể bơi tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn Olympic.

“Việc lọt vào danh sách những người phá kỷ lục ưu tú khiến tôi cảm giác mình như một siêu anh hùng và điều đó cũng khích lệ tôi duy trì kỷ lục của mình càng lâu càng tốt” – Allam nói.

Allam đang phấn đấu để một ngày nào đó có thể phá kỷ lục của chính mình, trong khi anh vẫn đang hoàn thiện kỹ thuật mà anh ấy gọi là "kéo hai tay và tư thế bơi nghiêng được cải tiến". Anh cũng hy vọng rằng thành tích của mình sẽ được ghi nhớ trong nhiều năm tới như một tấm gương sáng về phát huy tiềm năng và sức mạnh của tinh thần con người./.

T.L (GWR, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực